sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF khẳng định Dortmund không phàn nàn gì về mặt cỏ, lý giải nguyên nhân cầu môn gặp sự cố đáng xấu hổ

Thứ năm, 01/12/2022 14:14 (GMT+7)

Lãnh đạo VFF mới đây đã có những chia sẻ với Báo Thanh Niên về công tác tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund trên sân Mỹ Đình tối 30/11.

Trận thắng đầy tự hào của ĐT Việt Nam trước Dortmund - một trong những đội bóng hàng đầu thế giới đã bị lu mờ hoàn toàn bởi những sự cố khó tin trong khoảng 5 phút cuối trận.

Theo đó, khi Những chiến binh sao vàng được hưởng quả penalty thì khung thành của đội bóng nước Đức đã gặp phải một sự cố. Ban tổ chức sân Mỹ Đình đã phải mất hơn 5 phút. Ngay sau đó, khi Tuấn Hải thực hiện thành công quả đá 11m thì trọng tài cũng bất ngờ thổi còi kết thúc trận đấu mặc cho ai cũng nghĩ rằng sẽ phải bù giờ khoảng 6 đến 7 phút vì sự cố hy hữu trên.

Khung thanh Dortmund bi hong
Khung thành của Dortmund gặp phải sự cố khó tin

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một quan chức VFF cho hay: “Trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund không có gì đáng phàn nàn về chuyên môn. Mặt cỏ sân Mỹ Đình cũng đẹp, đáp ứng được cường độ hoạt động cao của cầu thủ đôi bên. Phía bạn Đức không than phiền gì về cỏ sân Mỹ Đình cũng là điều đáng mừng. Tuy nhiên, những trục trặc không đáng có đã xảy ra như khung thành không có ốc vít để nối chặt các thanh xà ngang, cột dọc nên khi có tác động mạnh đã bị bung ra.

Sự cố này cũng là điều khiến chúng tôi phải đặc biệt lưu ý. Nếu không sửa chữa ngay thì khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022, có thể sẽ xảy ra tình huống tương tự thì sao. Sẽ là rất tốt nếu như ngành thể thao chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia sắm sửa khung thành mới. Còn nếu không được thì phải nâng cấp. Về mặt sân, cũng không thể chủ quan bởi Hà Nội đang vào mùa đông. Sắp tới có thể có sương muối. Nếu không chăm sóc kỹ, mặt cỏ sẽ không còn đảm bảo chất lượng”.

Viet Nam vs Dortmund
Những sự cố khó tin cuối trận khiến cầu thủ của hai bên chỉ biết cười trừ

Bỏ qua những sự cố không mong muốn thì về mặt chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu rất tốt trước đối thủ mạnh hơn. Đây là một trong những lần hiếm hoi mà bóng đá Việt Nam thắng được những đội bóng đến từ châu Âu khi sang Việt Nam thi đấu giao hữu.

Chiến thắng này được xem như là một lời khẳng định rất rõ ràng về sức mạnh của "Binh đoàn rồng vàng" để có thể bước vào chiến dịch AFF Cup diễn ra cuối năm nay ngay sau World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành (Nguồn: Cauthu.com.vn)

Theo dõi Sports442 trên