sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Các cậu chỉ đến chụp ảnh với Messi à" - Câu nói giúp Saudi Arabia bừng tỉnh để thắng Argentina

Thứ sáu, 25/11/2022 20:25 (GMT+7)

HLV Renard gọi Messi là "hắn", ông quát mắng học trò, yêu cầu họ chiến đấu đến cùng trong giờ nghỉ giữa hiệp. 45 phút kế tiếp, Saudi Arabia thắng ngược Argentina.

"Đây là cách các cậu pressing à? Vừa nãy ở giữa sân, Messi xin bóng còn các cậu cứ đứng chờ trước hàng thủ thôi à? Các cậu đến để chụp ảnh với hắn à? Nếu muốn, lấy điện thoại ra mà chụp. Nhưng thay vì chụp ảnh thì hãy chạy ra kèm hắn đi", HLV Herve Renard mắng té tát học trò trong phòng thay đồ của Saudi Arabia sau hiệp một, lúc tỷ số là 1-0 cho Argentina.

HLV Herve Renard cũng đã kể về điều này: "Tôi đã nói với tất cả các cầu thủ của mình rằng chúng tôi phải cống hiến nhiều hơn nữa. Tôi hỏi một số cầu thủ rằng họ đến Qatar 2022 để chụp ảnh Messi và xem Argentina thi đấu, hay là muốn thi đấu hết mình để mang về niềm tự hào dân tộc".

Cau thu Saudi Arabia chup anh Messi
Các cầu thủ Saudi Arabia chỉ biết ôm mặt khi bị HLV trưởng quát mắng vì đá quá tệ trước Argentina

Sau khi phải nghe một bài diễn thuyết, các cầu thủ Saudi Arabia đã bừng tỉnh. Khi bước vào hiệp 2, "Chim ưng xanh" đã tung ra hai đòn đánh cực mạnh khiến Argentina không thể chống đỡ. Đầu tiên là gỡ hòa nhờ cú đá chìm về góc xa của Saleh Alshehri.

Bốn phút sau, Salem Aldawsari lập siêu phẩm với cú đá về góc cao nâng tỷ số lên 2-1. Saudi Arabia đứng vững trong phần còn lại của trận đấu để có chiến thắng lịch sử tại sân chơi World Cup, trước một trong các ứng viên vô địch.

Nói thêm về HLV Renard, ông từng huấn luyện Nam Định năm 2004 nhưng sau đó bị sa thải vì mâu thuẫn với các trụ cột của CLB lúc đó. Chiến lược gia sinh năm 1968 sau đó bôn ba nhiều nơi, chủ yếu ở châu Phi. Ông từng dẫn dắt các đội như Zambia, Angola, Bờ Biển Ngà và Morocco.

Argentina vs Saudi Arabia
Các cầu thủ Saudi Arabia bừng tỉnh và thắng sốc Argentina sau khi bị mắng là "chỉ đến để chụp ảnh với Messi"

Năm 2019, HLV Renard nhận lời dẫn dắt Saudi Arabia. Ông giúp đội hai lần thắng Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ở vòng loại này, thầy trò HLV Renard đứng đầu với một điểm nhiều hơn Nhật Bản.

Còn tại World Cup 2022, Saudi Arabia đứng đầu bảng C sau lượt trận đầu. Họ sẽ gặp Ba Lan vào ngày 26/11, rồi đối đầu Mexico vào 1/12. Nếu như có thể tiếp tục duy trì được sự hưng phấn thì một tấm vé vào trong trong là điều đương nhiên với đại diện Tây Á.

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út khích lệ tinh thần các học trò

Theo dõi Sports442 trên