sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại ĐT Anh cảnh báo Southgate sẽ bị Maguire 'báo hại' nếu tiếp tục tin tưởng mù quáng

Thứ sáu, 11/11/2022 09:41 (GMT+7)

Huyền thoại Ferdinand lo tuyển Anh có thể trải qua tình huống xấu nhất với Harry Maguire tại World Cup 2022 khi cầu thủ này đang sa sút phong độ.

HLV Gareth Southgate mới đây đã công bố danh sách ĐT Anh tham dự World Cup 2022 với điều tranh cãi lớn nhất đó là Harry Maguire. Đây là điều dễ hiểu vì trung vệ này đang có phong độ khá tệ.

Theo huyền thoại MU - Rio Ferdinand, HLV Southgate bị cho là đã "mù quáng" khi đặt niềm tin vào Maguire. Chia sẻ với tờ The Metro, cựu trung vệ người Anh chia sẻ:

"Tôi luôn nghĩ nếu bạn vô địch một giải đấu, bạn phải có một hàng thủ tốt. Tuy nhiên, đó lại là nơi chúng tôi có lẽ đang yếu nhất bây giờ. Ngay cả khi không có chấn thương hay thiếu phong độ, tôi vẫn cảm thấy đó là khu vực yếu nhất của chúng tôi.

Maguire vs Southgate
Harry Maguire là dấu hỏi lớn nhất trong danh sách của ĐT Anh sau khi được Southgate công bố

Mặc dù Harry chưa bao giờ khiến đội tuyển Anh thất vọng. Anh ấy là một hiện tượng đối với đội tuyển Anh. Nhưng phong độ của anh ấy tụt dốc không phanh. Maguire ít thi đấu, mà cũng mới chấn thương. Để cậu ta tham dự World Cup 2022 - một giải đấu tầm cỡ như vậy. Điều đó khiến tôi không khỏi lo lắng.

Bằng cách nào đó, Harry Maguire chưa bao giờ làm Southgate thất vọng. Vì vậy, với tư cách là một người quản lý, bạn sẽ làm với những gì anh ấy tin tưởng, với những gì anh ấy thấy thoải mái. Nhưng Southgate tin tưởng Maguire. Đó có thể là sự tin tưởng mù quáng, có thể ĐT Anh sẽ trả giá vì Maguire và niềm tin mù quáng đó."

Về phía HLV Southgate, ông cũng đã đưa ra lý giải về việc vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Maguire. Mặc dù vậy thì làn sóng tranh cãi vẫn đang nổ ra không ngớt sau khi bản danh sách được công bố.

Danh sach DT Anh
Danh sách chính thức của ĐT Anh tham dự World Cup 2022

Anh bước vào giải đấu ở Qatar với phong độ tụt dốc khủng khiếp. Họ chỉ kiếm được ba điểm từ sáu trận đấu tại Nations League và phải xuống hạng hai của giải đấu này. Đội bóng của Southgate đã phải chịu thất bại nhục nhã 4-0 trên sân nhà trước Hungary vào tháng Sáu.

Tại World Cup 2022, ĐT Anh nằm ở bảng B với Mỹ, Iran và Xứ Wales. Đây được đánh giá là một bảng đấu tương đối dễ thở dành cho "Tam Sư". Họ sẽ chơi trận mở màn gặp Iran vào ngày 21/11.

Lich phat song World Cup
Lịch phát sóng chính thức World Cup 2022 trên VTV
Theo dõi Sports442 trên