sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Senegal thuê 'bác sĩ phù thủy' mong tạo ra phép màu cho Mane

Thứ sáu, 11/11/2022 09:03 (GMT+7)

Sadio Mane dính chấn thương ngay trước thềm World Cup khiến cho ĐT Senegal chỉ còn biết trông chờ vào những phép màu để giúp cho ngôi sao này kịp trở lại.

LĐBĐ Senegal (FSF) sẽ thuê phù thủy chữa trị chấn thương nhằm giúp tiền đạo Sadio Mane kịp trở lại cho World Cup 2022 ở Qatar.

"Chúng tôi sẽ sử dụng các bác sĩ phù thủy", Tổng thư ký FIFA người Senegal Fatma Samoura nói với Europe 1 ngày 10/11, khi được hỏi về chấn thương của Mane.

"Tôi không biết cách này có mang lại hiệu quả hay không, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng phù thủy. Chúng tôi đang hy vọng phép màu sẽ xảy ra. Mane cần có mặt ở World Cup 2022”. Vị quan chức này cho biết thêm.

Sadio Mane chan thuong
Sadio Mane gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại World Cup 2022

Mane chấn thương và rời sân sau 20 phút trận Bayern hạ Bremen 6-1 ở Bundesliga tối 8/11. Trên truyền thông sau đó, tổng thống Senegal Macky Sall và Chủ tịch FSF Augustin Senghor đều tỏ ra lo lắng và chúc Mane sớm bình phục.

Tờ L'Équipe (Pháp) và truyền thông Đức khẳng định Sadio Mane sẽ không cùng tuyển Senegal bay đến Qatar. Còn trang Express (Anh) cho biết đại diện châu Phi vẫn đang chờ đợi một phép màu khi cơ hội cho Mane chỉ khoảng 5%.

HLV trưởng tuyển Senegal Aliou Cisse đang phải chịu áp lực rất lớn trước hạn chót công bố danh sách 26 thành viên chính thức dự kiến vào ngày mai, trong khi rất nhiều người đang cầu nguyện điều kỳ diệu trong vòng 24 tiếng tới.

Mane chan thuong
Tình hình chấn thương của Sadio Mane là điều được người dân Senegal quan tâm nhất lúc này

Trong màu áo những chú sư tử vùng Teranga, Sadio Mane giữ tầm ảnh hưởng lớn. Anh chính là người góp công giúp Senegal vô địch châu Phi hồi đầu năm và vượt qua Ai Cập ở trận play-off giành vé dự World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, tuyển Senegal nằm cùng bảng A với chủ nhà Qatar, Ecuador và Hà Lan. Sadio Mane và các đồng đội được đánh giá là có khả năng cao sẽ vượt qua được vòng loại để góp mặt ở vòng 16 đội.

Tuyển Senegal sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán gay cấn với Hà Lan vào ngày 21.11, trước khi đối mặt với chủ nhà Qatar và Ecuador ở bảng A.

Lich thi dau World Cup
Lịch phát sóng chính thức World Cup 2022 trên các kênh của VTV
Theo dõi Sports442 trên