sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Loại Sancho nhưng vẫn gọi Maguire, HLV Southgate nói gì?

Thứ sáu, 11/11/2022 08:33 (GMT+7)

Danh sách 26 cái tên tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Anh đã vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt là sự xuất hiện của trung vệ Harry Maguire.

Cuối cùng sau bao nhiêu đồn đoán và chờ đợi, danh sách 26 tuyển thủ Anh đã được HLV Gareth Southgate công bố vào ngày 10/11. Bên cạnh những cái tên quen thuộc, một số nhân tố mới như Calum Wilson, Conor Gallagher hay James Maddison có lần đầu tiên hít thở bầu không khí World Cup.

Lý giải về quyết định chọn Harry Maguire bất chấp những chỉ trích có thể phải hứng chịu, HLV người Anh cho biết:  "Maguire là một trong những trung vệ tốt nhất của đội tuyển Anh. Chúng tôi đã ưu tiên chọn những cầu thủ phòng ngự giàu kinh nghiệm vào thời điểm này.

Maguire vs Southgate
Maguire dù có phong độ không tốt nhưng vẫn được HLV Southgate tin tưởng tuyệt đối

Những cầu thủ trẻ hơn có các tố chất thực sự tốt, nhưng chúng tôi không cho rằng họ đã làm đủ tốt để khiến những trung vệ có kinh nghiệm bị loại. Ở một giải đấu tầm cỡ như World Cup, nơi các trận đấu có tính chất rất căng thẳng, tôi nghĩ tuyển Anh cần ưu tiên kinh nghiệm hơn".

Kể từ đầu mùa giải 2022 - 2023, Harry Maguire có phong độ không tốt. Dù đang đeo băng đội trưởng nhưng trung vệ người Anh phải sắm vai dự bị ở Manchester United.

Trong khi đó, trung vệ Fikayo Tomori đang chơi rất lên chân trong màu áo AC Milan nhưng lại bị gạt tên. Kể từ đầu mùa giải 2022 - 2023, trung vệ sinh năm 1997 đã ra sân 18 trong tổng số 19 trận của đội chủ sân San Siro, trận còn lại ngồi ngoài vì bị treo giò.

Danh sach DT Anh
Danh sách chính thức 26 cái tên của ĐT Anh tham dự World Cup 2022

Tại World Cup 2022, ĐT Anh nằm ở bảng B với sự góp mặt của ĐT Mỹ, Xứ Wales và Iran. Với chất lượng đội hình vượt trội, ĐT Anh được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp một cách dễ dàng.

Ban huấn luyện của đội tuyển Anh sẽ tới St. George’s Park vào cuối tuần, trước khi các cầu thủ đến vào thứ Hai tuần sau. Sau đó, họ sẽ bay đến Qatar vào sáng thứ Ba trước trận đấu mở màn bảng B với Iran tại sân Khalifa International ngày 21.11.

Trận đấu thứ hai của Anh gặp Mỹ vào thứ Sáu, ngày 25.11 tại sân Al Bayt và gặp Xứ Wales vào thứ Ba, ngày 29.11, tại sân Ahmad bin Ali.

Lich phat song World Cup
Lịch phát sóng World Cup 2022 trên VTV
Theo dõi Sports442 trên