sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

“Hung thần” của ĐT Việt Nam được ĐT Nhật Bản triệu tập bổ sung vào phút chót

Thứ bảy, 06/11/2021 11:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Ritsu Doan chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Việt Nam và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã công bố danh sách 27 cái tên tham dự hai trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu á gặp Việt Nam (11/11) và Oman (16/11). Những chiến binh Samurai xanh sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam ở lượt trận hạ màn lượt đi.

Trong danh sách lần này có bốn cái tên lần đầu lên tuyển Nhật Bản bao gồm: hậu vệ Reo Hatate (CLB Kawasaki Frontale), tiền vệ Kaoru Mitoma (Union SG), tiền đạo Ayase Ueda (Kashima Antlers) và tiền đạo Daizen Maeda (Yokohama Marinos). Trong số này nổi bật có chân sút Mitoma, cầu thủ vừa lập hat-trick cho Union SG trên đất Bỉ.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (15)
Ritsu Doan chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất khiến Việt Nam bị loại tại Asian Cup 2019

Hai sự vắng mặt đáng tiếc là Kubo và Doan. Cả hai không kịp bình phục sau khi bị chấn thương trong thời gian qua. Tuy nhiên, sáng ngày 6/11, JFA đã ra thông báo triệu tập bổ sung tiền vệ Ritsu Doan (PSV). Quyết định này đến từ tiến trình hồi phục nhanh hơn dự kiến của Doan ở PSV. Tiền vệ này mới đây đã được vào sân trong trận đấu tại Europa League.

Ritsu Doan được xem là ‘khắc tinh’ của ĐT Việt Nam.  Tiền vệ sinh năm 1998 là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trên chấm penalty giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019.  Với sự bổ sung của Ritsu Doan, tuyển Nhật Bản sẽ có 28 cầu thủ đến Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 11.11 tới. 

Danh sách 28 tuyển thủ Nhật Bản:

Thủ môn: Eiji Kawashima, Shuichi Gonda, Kosei Tani

Hậu vệ: Yuto Nagatomo, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Muroya, Yuta Nakayama, Yamane Shirai, Shogo Taniguchi, Takehiro Tomiyasu, Ko Itakura, Reo Hatate

Tiền vệ: Genki Haraguchi, Gaku Shibasaki, Wataru Endo, Ito Junya, Takumi Minamino, Hidemasa Morita, Daichi Kamata, Kaoru Mitoma, Takuma Asano, Aoi Tanaka, Ritsu Doan

Tiền đạo: Yuya Osako, Ayase Ueda, Daizen Maeda, Kyogo Furuhashi

XEM THÊM: 

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA, AFC và AFF

Chủ tịch Hữu Thắng ra phán quyết ‘đầy tình người’ về vụ ‘quay xe thế kỷ’ của Hải Huy 

Chấm dứt tranh cãi, Hải Huy xin lỗi và cảm ơn CLB TP HCM vì đã giảm 4 tỷ tiền phạt 

Theo dõi Sports442 trên