sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: “Hà Nội FC chưa hiểu ý HLV Park, gọi Hùng Dũng lên tuyển là rất tốt”

Thứ sáu, 05/11/2021 08:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Hả Nội FC có lẽ chưa hiểu thiện chí của HLV Park Hang Seo trong việc Hùng Dũng sớm trở lại tuyển.

Cách đây vài ngày, HLV Park Hang Seo bất ngờ triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam khi thấy cầu thủ này có dấu hiệu hồi phục tốt. Tuy nhiên về phía Hà Nội, vì lo cho chấn thương của Dũng “chip” chưa hoàn toàn bình phục và e ngại ĐT Việt Nam sẽ ‘đốt cháy giai đoạn” tập hồi phục của tiền vệ này nên đội bóng Thủ đô đã không đồng ý để Hùng Dũng lên tuyển.

img7003-16357429778101613830063
Hùng Dũng đã có thể ra sân tập luyện hồi phục

Chia sẻ về vấn đề này, Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng: 

"Đấy là ý định rất tốt, ưu ái Hùng Dũng của HLV Park. Ở mặt khác thì điều đó cũng cho thấy hiện ông Park chưa có ai thay thế tốt được Hùng Dũng. HLV Park Hang-seo cũng căn cứ theo các nhiệm vụ trước mắt, nhiều giải đấu rất gần nên rất cần sự có mặt của Hùng Dũng.

Và căn cứ quan trọng nhất để ông Park gọi Hùng Dũng lên là các bác sĩ trên ĐTQG, cũng như bác sĩ làm việc với Hùng Dũng, đã tham mưu cho ông ấy. Có khả năng nhiều bác sĩ tham mưu cho ông Park rằng Hùng Dũng có thể chơi được, nếu trở lại tập luyện bình thường.

Ông Park không phải bác sĩ, không thể nắm liên tục tình hình phục hồi của cậu ấy. Phải có bác sĩ tham mưu cho ông Park thì mới biết mà gọi.

Nói chung tôi nghĩ đây là điều tích cực cho Hùng Dũng thôi và cũng phản ánh vấn đề hiện chúng ta chưa tìm ra ai thay thế tốt cậu ấy. Còn liệu Hùng Dũng có thể sớm thi đấu hay không, sẽ phụ thuộc sự trở lại của cậu ấy, phục thuộc tinh thần phấn đấu.

Một cầu thủ bị đạp gãy chân như thế, trở lại sinh hoạt bình thường đã khó rồi. Để vào tập luyện, hay đá tập đã là một vấn đề. Mà thi đấu thật sự lại càng khó, đi kèm nhiều vấn đề, bao gồm cả tâm lý… Điều đó cần phải có thời gian chứ không đơn giản".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (3)
HLV Park Hang Seo và BLĐ Việt Nam chắc chắn sẽ không muốn mạo hiểm với Hùng Dũng

Chuyên gia, nhà báo Vũ Mạnh Hải tiếp tục khẳng định để Hùng Dũng lên tuyển có rất nhiều cái tốt so với việc ở lại CLB điều trị: 

"Khi lên ĐTQG, Hùng Dũng sẽ có các trận đấu để cọ xát, từ đó HLV mới nhìn xem khả năng cậu ấy đang ở đâu. Bây giờ cứ tập rồi đá nội bộ thì HLV khó mà trọng dụng ngay được. Phải trở lại thi đấu dần dần từ ghế dự bị, sau đó mới có thể đưa vào đội hình chính thức.

Ý tốt của ông Park là ngoài việc thiếu mẫu cầu thủ như Dũng, ông ấy còn rất tôn trọng cậu học trò này. Ông ấy muốn tự mắt theo dõi Hùng Dũng, và có cách gì đó cho học trò trở lại. Ví dụ cho cậu ấy vào thi đấu dần ở các trận từ nhẹ đến nặng, xem như thế nào.

Một vấn đề nữa hết sức tích cực, đó là lời triệu tập này như sự động viên tinh thần, để cầu thủ cố gắng trở lại. Tôi nghĩ đấy là điều rất đáng quý. Ông Park gọi Dũng lên là điều rất tích cực, thể hiện tấm lòng, sự yêu quý một ngôi sao đã cống hiến nhiều cho quốc gia".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (8)

Trước động thái mới đây nhất của Hà Nội FC, chuyên gia đánh giá:

Ông Park vẫn phải căn cứ vào các ý kiến tư vấn của bác sĩ rồi mới thiết lập cho Hùng Dũng rèn luyện hay thi đấu. Tôi vẫn nghĩ việc ông Park muốn gọi Hùng Dũng lên là tích cực, là sự ủng hộ cho cậu ấy.

Ý của ông Park là rất tốt chứ không phải bóc lột Hùng Dũng. Ông ấy chịu trách nhiệm với cậu ấy, khi nào có thể chơi được, chơi tốt thì mới đưa vào. Không ai dại dột ép uổng rồi nhỡ cái cầu thủ chấn thương nữa, ông ấy sẽ mang tiếng cả đời. HLV nào cũng vậy thôi.

Hà Nội FC có lẽ nên bàn bạc, thống nhất với ông Park xem thế nào. Có thể họ chưa hiểu ý ông Park. Chứ không có ai lại bỏ qua các ý kiến của bác sĩ, cầu thủ chưa ổn định 100% lại ép vào sân, làm thui chột, thậm chí mất nghiệp của cầu thủ".

XEM THÊM: 

Dùng ‘ly gián kế’, báo Trung Quốc xuyên tạc ĐT Việt Nam đang ‘lục đục nội bộ'

NÓNG: Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tố ‘lãnh đạo’ đối xử bất công với bóng đá nữ 

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh” 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS