sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA, AFC và AFF

Thứ bảy, 06/11/2021 09:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) gửi thư cảm ơn Nguyễn Quang Hải vì những đóng góp trong các hoạt động cộng đồng.

Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng thế thế giới (FIFA) phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã triển khai ba chiến dịch truyền thông #BeActive, #FiveSteps và #ReachOut về các vấn đề sức khỏe trong xã hội hiện đại. Đây là các hoạt động nhằm mục đích khuyến khích cộng đồng hướng tới cuộc sống khỏe mạnh và tích cực.

BeActive và #FiveSteps là chuỗi các video hỗ trợ chiến dịch nâng cao nhận thức chung của ASEAN-FIFA nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh và năng động trong bối cảnh COVID-19. #ReachOut hướng đến sức khỏe tinh thần của cộng đồng trong bối cảnh có rất nhiều thanh niên 15-29 tuổi gặp vấn đề tâm lý, dẫn đến suy kiệt sức khỏe và tự tử. 

29012021-quang-hai-afc-1-5646
Quang Hải nhận vinh dự từ FIFA và AFC

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam là một trong những đại sứ thể thao tích cực truyền tải các thông điệp, có đóng góp to lớn vào thành công chung cuộc chiến dịch ở cộng đồng Đông Nam Á và châu Á, đặc biệt là trong thời kỳ dịch COVID-19 đầy khó khăn và thử thách.

Trong thư cảm ơn Quang Hải có đoạn: "Nhờ có những đóng góp của Quang Hải, những thông điệp về sức khỏe tinh thần của Quang Hải có thể là sự động viên hữu ích với những người đang bị mắc kẹt trong cuộc sống của mình.

Chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của Quang Hải trong việc tạo ra các ảnh hướng đến cộng đồng Đông Nam Á và châu lục, qua đó chia sẻ những lời khuyên quan trong của mình để giúp đỡ những người khác".

Các chuyên gia châu Á khẳng định mảnh đất V.League giờ đây đã dần chật chội so với tài năng của Quang Hải và anh cần phải xuất ngoại để thi đấu. Ngay lập tức đã có thông tin Chủ tịch Đỗ Quang Vinh - con trai Bầu Hiển đang xúc tiến để Hà Nội FC sang Anh tập huấn và cũng để gặp gỡ các đối tác nước ngoài, tính toán kế hoạch cho Hải "con" được khoác áo 1 CLB tại Anh.

quang-hai-nhan-loi-khen-tu-fifa-va-afc_49153
Đang có tin đồn Quang Hải sắp được sang Anh chơi bóng

Hiện tại, tiền vệ Quang Hải đang cùng đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho loạt trận vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á diễn ra vào tuần sau. Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Nhật Bản (ngày 11/11) và Ả Rập Xê Út (ngày 16/11) trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM: 

Bóng đá Trung Quốc ‘có biến’, cầu thủ đồng loạt kêu cứu vì bị nợ lương tới 350 tỉ đồng

Chủ tịch Hữu Thắng ra phán quyết ‘đầy tình người’ về vụ ‘quay xe thế kỷ’ của Hải Huy 

Chuyên gia: “Hà Nội FC chưa hiểu ý HLV Park, gọi Hùng Dũng lên tuyển là rất tốt”

Theo dõi Sports442 trên