sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dùng ‘ly gián kế’, báo Trung Quốc xuyên tạc ĐT Việt Nam đang ‘lục đục nội bộ'

Thứ sáu, 05/11/2021 08:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ vu khống rằng ĐT Việt Nam đang ‘lục đục nội bộ’ ngay trước thềm lượt trận thứ 5 Vòng loại World Cup.

Trang New.QQ (Trung Quốc) vừa đăng tải một bài bình luận về ĐT Việt Nam với tiêu đề: "Sau khi rời ĐT Việt Nam, ông Park Chung-kyun một lần nữa thất thế trước bóng đá Trung Quốc". Tác giả bài viết đưa ra quan điểm rất thiếu cơ sở và có ý ‘xuyên tạc’ rằng HLV của ĐT Việt Nam rời ghế trợ lý ĐT Việt Nam vì những thất bại gần đây của đội tuyển.

Park-tro-ly-hanoi-fc-parkhangseo
Truyền thông Trung Quốc xuyên tạc lý do trợ lý Park Chung-kyun rời ĐT Việt Nam

Trang New.QQ viết: "Các đội tuyển góp mặt ở vòng loại World Cup đang chuẩn bị rất kỹ cho các trận tiếp theo trong tháng 11. Tuy nhiên, một số đội tuyển đang thực hiện "phép trừ". Chẳng hạn, đội tuyển Việt Nam vừa chia tay trợ lý người Hàn Quốc Park Chung-kyun – người từng có thời gian làm việc ở Thiên Tân (Trung Quốc).

Một thời gian sau khi làm việc ở Việt Nam, ông Park Chung-kyun đã được HLV Park Hang-seo nhắm tới nhờ kinh nghiệm của ông tại Super League và sự am hiểu về bóng đá Trung Quốc.

Ông Park Chung-kyun từng hai luần huấn luyện ở Super League, thậm chí còn nghiên cứu chuyên sâu về các cầu thủ chính của mỗi đội. Điều này giúp ông Park Chung-kyun được lựa chọn làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup khó làm hài lòng CĐV. Họ toàn thua cả 4 trận, gần như không còn cơ hội vượt qua vòng loại. Đặc biệt, tuyển Việt Nam đã thất bại trước tuyển Trung Quốc. Trận thua này ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp này, vị trí của ông Park Chung-kyun ở tuyển Việt Nam trở nên bấp bênh. Ông Park Chung-kyun được chọn làm trợ lý ở tuyển Việt Nam vì rất hiểu các cầu thủ Trung Quốc, nhưng sau khi tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc, việc ông Park Chung-kyun ở lại đội tuyển dường như không còn ý nghĩa.

Theo những báo cáo mới đây, ông Park Chung-kyun đã chính thức chia tay tuyển Việt Nam. Truyền thông Việt Nam cho rằng lý do cho sự ra đi này là vì yêu cầu từ phía CLB Hà Nội, bởi ông Park Chung-kyun phải trở lại dẫn dắt đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cho rằng chính thành tích không tốt của tuyển Việt Nam, đặc biệt là trận thua tuyển Trung Quốc là nguyên nhân chính khiến ông Park Chung-kyun phải rời chia tay ĐTQG".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (7)

Ngoài việc nhắc tới HLV Park Chung-kyun thì trang New.QQ còn nhắc tới một trợ lý khác người Hàn Quốc, Kim Tae-min:

"Điều đáng nói, thành phần ban huấn luyện của tuyển Việt Nam không chỉ chia tay trợ lý Park Chung-kyun. Một trợ lý khác là Kim Tae-min cũng sắp chia tay để trở lại HAGL. Có thể thấy, thành phần ban huấn luyện ở tuyển Việt Nam đã bắt đầu có những thay đổi khôn lường.

Hôm nay, sau khi tuyển Việt Nam trải qua chuỗi 4 trận toàn thua ở vòng loại World Cup, chúng tôi e rằng ban huấn luyện người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam do ông Park Hang-seo dẫn dắt đã không còn phấn chấn như trước".

XEM THÊM: 

NÓNG: Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tố ‘lãnh đạo’ đối xử bất công với bóng đá nữ 

Vừa thắng 2 trận, ĐT Trung Quốc vẫn bị truyền thông nước nhà mỉa mai là “vua đá tập”

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh”

Theo dõi Sports442 trên