sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nhật Bản công bố danh sách 27 cầu thủ đến Hà Nội, vắng ‘hung thần’ của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 04/11/2021 16:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

LĐBĐ Nhật Bản mới đây đã công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam.

Trưa 4/11, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã công bố danh sách 27 cái tên tham dự hai trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu á gặp Việt Nam (11/11) và Oman (16/11). Những chiến binh Samurai xanh sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam ở lượt trận hạ màn lượt đi.

Trong danh sách lần này có bốn cái tên lần đầu lên tuyển Nhật Bản bao gồm: hậu vệ Reo Hatate (CLB Kawasaki Frontale), tiền vệ Kaoru Mitoma (Union SG), tiền đạo Ayase Ueda (Kashima Antlers) và tiền đạo Daizen Maeda (Yokohama Marinos). Trong số này nổi bật có chân sút Mitoma, cầu thủ vừa lập hat-trick cho Union SG trên đất Bỉ.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc là Kubo và Doan. Cả hai không kịp bình phục sau khi bị chấn thương trong thời gian qua. Kubo và Doan đã nghỉ hai trận của Nhật Bản hồi tháng 10 khi gặp Saudi Arabia và Australia. Chắc chắn NHM Việt Nam vẫn còn nhớ, chính Ritsu Doan là người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup 2019.

nguoi-quen-cu-cua-doan-van-hau-lien-tuc-toa-sang-tai-troi-au-164102jpg
Ritsu Doan sẽ không thể có chuyến tái ngộ với ĐT Việt Nam

Trong số 27 cầu thủ được triệu tập có 17 ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, ít hơn 4 cầu thủ so với danh sách tập trung gần nhất hồi tháng 10. Có thể điểm mặt qua vài cái tên như trung vệ kỳ cựu Maya Yoshida (Sampdoria), hậu vệ Takehiro Tomiyasu (Arsenal) hay tiền đạo đã quá quen mặt với khán giả Việt Nam như Takumi Minamino (Liverpool).

Theo dự kiến, đoàn Nhật Bản sẽ mang theo tổng cộng 9 tấn hành lý sang phục vụ các cầu thủ trong trận đấu với Việt Nam. Chủ yếu trong số này là thiết bị tập luyện cũng như vận dụng cần thiết cho các cầu thủ. Cùng với đó là 104 thành viên sẽ sang Việt Nam, bao gồm 27 cầu thủ, ban huấn luyện, các quan chức và lực lượng hậu cần. Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản nhiều khả năng cũng sẽ sang Việt Nam lần này.

Danh sách 27 tuyển thủ Nhật Bản:

Thủ môn: Eiji Kawashima, Shuichi Gonda, Kosei Tani

Hậu vệ: Yuto Nagatomo, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Muroya, Yuta Nakayama, Yamane Shirai, Shogo Taniguchi, Takehiro Tomiyasu, Ko Itakura, Reo Hatate

Tiền vệ: Genki Haraguchi, Gaku Shibasaki, Wataru Endo, Ito Junya, Takumi Minamino, Hidemasa Morita, Daichi Kamata, Kaoru Mitoma, Takuma Asano, Aoi Tanaka

Tiền đạo: Yuya Osako, Ayase Ueda, Daizen Maeda, Kyogo Furuhashi

XEM THÊM: 

Chật vật đi tiếp, U23 Việt Nam bị AFC chê là 'không hoàn hảo' 

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

NÓNG: Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tố ‘lãnh đạo’ đối xử bất công với bóng đá nữ

Theo dõi Sports442 trên