sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa thắng 2 trận, ĐT Trung Quốc vẫn bị truyền thông nước nhà mỉa mai là “vua đá tập”

Thứ tư, 03/11/2021 21:16 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay sau 2 chiến thắng của ĐT Trung Quốc trong buổi đá tập, truyền thông nước này đã buông những lời ‘mỉa mai’ tới thầy trò HLV Li Tie.

Ngày hôm nay (3/11), ĐT Trung Quốc đã có 2 trận giao hữu với 2 CLB trong nước là CLB là Shenzhen (Chinese Super League) và Zhejiang Professional (hạng nhất Trung Quốc). 2 trận đấu được tổ chức gói gọn chỉ trong một buổi chiều và HLV Li Tie đã có dịp thử nghiệm toàn bộ các cầu thủ triệu tập cho lần hội quân này.

Trong trận gặp Shenzhen, tuyển Trung Quốc có được chiến thắng 3-0 khá dễ dàng. Còn ở cuộc đối đầu thứ 2 với Zhejiang Professional, dù có gặp khó khăn hơn khi bị đối thủ dẫn trước nhưng thầy trò HLV Li Tie đã có màn lội ngược dòng ấn tượng và thắng ngược đối thủ với tỉ số 2-1. 

2b4bf0c6e47d44f7b6ccd0c1bee7125d
ĐT Trung Quốc có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân tập

Bất ngờ khi 2 chiến thắng kể trên lại không khiến truyền thông Trung Quốc cảm thấy hài lòng. Tờ Sohu bình luận về 2 chiến thắng của tuyển Trung Quốc như sau: "Tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie đã giành được tới 10 chiến thắng liên tiếp ở các trận giao hữu được tổ chức trong nước. Nếu tính trận hòa trước Syria diễn ra ở nước ngoài, chúng ta trải qua tới 11 trận bất bại.

Tuyển Trung Quốc thực sự không khác gì ông vua của những trận đá tập. Trong khi đó, màn trình diễn của chúng ta ở vòng loại cuối World Cup 2022 lại vô cùng kém cỏi".

Các fan Trung Quốc cũng không hài lòng khi chứng kiến đội nhà thắng cuộc. Một CĐV đã nhận xét cay đắng như sau: "Thầy trò HLV Li Tie phải vất vả để có thể hạ được đội bóng chơi ở giải hạng nhất Trung Quốc".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (6)
ĐT Trung Quốc không được truyền thông nước nhà tin tưởng

Trong 2 chiến thắng kể trên của tuyển Trung Quốc, 2 cầu thủ nhập tịch là Alan và Luo Guofu đều đã lập công. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng này của 2 ngôi sao gốc Brazil, CĐV Trung Quốc bày tỏ thái độ bức xúc khi HLV Li Tie đã không trọng dụng Alan và Luo Guofu tại loạt trận Vòng loại World Cup 2022 vừa qua. 

XEM THÊM: 

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

HLV Phạm Minh Đức: "Nếu có VAR, cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải nhận thẻ đỏ"

Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên