sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chật vật đi tiếp, U23 Việt Nam bị AFC chê là 'không hoàn hảo'

Thứ năm, 04/11/2021 10:49 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo đánh giá của AFC, chiến thắng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua là không mấy ấn tượng.

Ở lượt trận cuối cùng bảng I Vòng loại U23 Châu á,  mặc dù gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi khó chịu của U23 Myanmar tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trọn vẹn. Bàn thắng duy nhất của Hồ Thanh Minh ở phút 59 đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng và chính thức đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng.

Tuy nhiên theo AFC, chiến thắng này của U23 Việt Nam không được đánh giá cao. AFC có bài viết với tiêu đề: “U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu với một trận đấu không hoàn hảo”.

AFC viết như sau: “Đội á quân của năm 2018 đi tiếp nhờ bàn thắng của Hồ Thanh Minh, nhưng đã có những lúc cuộc nội chiến Đông Nam Á trở nên cực kỳ căng thẳng”. Trang chủ của AFC đồng thời trích lại phát biểu của HLV Park Hang Seo sau trận: “Tôi nghĩ kết quả 1-0 là khá đáng tiếc. U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Về cảm xúc của tôi không có gì đặc biệt cả”.

U23vietnam
Màn trình diễn của U23 Việt Nam không được AFC đánh giá cao

Nếu nhìn lại, thật sự màn trình diễn của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam chưa làm hài lòng NHM và giới mộ điệu. Chúng ta đang quá quen với lối chơi phối hợp nhỏ đẹp mặt cũng những tình huống đột biến của Quang Hải, Công Phượng v.v nên chứng kiến lứa đàn em hiện tại rõ ràng vẫn có đôi chút sự thất vọng. Tuy nhiên vẫn cần phải có cái nhìn công bằng hơn với các học trò của HLV Park Hang Seo.

Đã gần 2 năm do diễn biến phức tạp của đại dịch thì U23 Việt Nam mới được tham dự 1 giải đấu chính thức. Lứa cầu thủ hiện tại cũng không chưa được đầu tư một cách bài bản và đồng bộ như lứa đàn anh. Dẫu sao chúng ta vẫn có được tấm vé đi tiếp và còn hơn 4 tháng nữa để chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp theo từ VCK U23 châu Á 2022, SEA Games 2021, ASIAD 2022. Vẫn còn thời gian để HLV Park giúp các học trò của mình tiến bộ hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. 

XEM THÊM: 

Những VĐV chuyên nghiệp có nhiều con hơn cả Cristiano Ronaldo

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh”

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích 

Theo dõi Sports442 trên