sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc: “Cùng thua Australia nhưng ĐT Trung Quốc sẽ không thể đánh bại ĐT Việt Nam”

Thứ ba, 07/09/2021 22:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Australia, truyền thông Trung Quốc cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn đoàn quân của ông Li Tie.

Trên sân nhà, ĐT Việt Nam đón tiếp ĐT Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á. Dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang  Seo không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội hơn về mọi mặt. Dẫu vậy thất bại với tỷ số sát nút 0-1 cũng cho thấy sự tiến bộ của Việt Nam.

Ngay sau trận đấu, tờ Sohu của Trung Quốc có bài viết với tiêu đề: ”1-0 và 3-0, sau hai tỷ số này của Australia, có thể thấy tuyển Trung Quốc khả năng rất cao không thắng được tuyển Việt Nam". 

Vietnam-trungquoc-australia

Cụ thể, tác giả bài viết cho rằng thầy trò HLV Park đã chơi tốt hơn ĐT Trung Quốc, đặc biệt là khả năng phòng ngự: "Đa số người hâm mộ Trung Quốc đều rất quan tâm tới cuộc chiến giữa tuyển Việt Nam gặp Australia, vì cả hai đều là đối thủ của ĐTQG. Ở trận ra quân, Australia đã đánh bại tuyển Trung Quốc 3-0, vì vậy, đây cũng có thể là một tham khảo tốt để so sánh sức mạnh giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

Đối đầu tuyển Việt Nam, Australia vẫn dựa vào sức mạnh thể chất và thể hình để kiểm soát thế trận, để rồi có bàn thắng ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Australia vẫn tiếp tục tấn công nhưng tuyển Việt Nam không hoàn toàn phòng ngự co cụm. Tuyển Việt Nam đã có thể sử dụng các pha phản công để uy hiếp hàng thủ Australia.

1-0 và 3-0, Australia trở thành đội đầu tiên toàn thắng cả hai trận ở vòng loại thứ ba World Cup. Rất có thể ở trận đấu sau đó, Nhật Bản cũng giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc.

Ở lượt trận thứ ba, đội tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán Việt Nam. Nhìn vào cách mà hai đội đối đầu Australia, bạn nghĩ liệu tuyển Trung Quốc có bao nhiêu % cơ hội giành chiến thắng?

Xét trên BXH FIFA, Việt Nam đứng hạng 92 còn Trung Quốc hạng 71. Điều này có thể khiến một số người nghĩ Trung Quốc đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, xét về kỹ năng, yếu tố kỹ chiến thuật thì chính tuyển Việt Nam mới đang tỏ ra nhỉnh hơn so với tuyển Trung Quốc. Vì vậy, khả năng rất cao tuyển Trung Quốc sẽ không thể đánh bại tuyển Việt Nam".

XEM THÊM:

CĐV Châu Á chê Việt Nam 'thua may mắn', thật nực cười khi viện cớ mất Penalty

Trưởng ban trọng tài VFF: “Trọng tài chính đã sai, Việt Nam phải được Penalty”

Nhiều NHM đồng tình việc trọng tài chính không cho Việt Nam hưởng phạt đền

Báo lớn Trung Quốc “mách nước” cho Việt Nam, chỉ ra “tử huyệt” của Australia

Theo dõi Sports442 trên