sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: “Trọng tài chính đã sai, Việt Nam phải được Penalty”

Thứ ba, 07/09/2021 20:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quan điểm của ông Dương Văn Hiền, trọng tài chính đã sai lầm khi không cho Việt Nam được hưởng phạt đền.

Những phút đầu trận đấu ĐT Việt Nam chơi bóng rất lì lợm. Với thể hình, thể lực vượt trội thì không mấy khó khăn để ĐT Australia làm chủ thế trận tuy nhiên hàng thủ của Việt Nam được tổ chức rất tốt và không cho đối thủ quá nhiều cơ hội làm bàn. Phút 27 của trận đấu đã diễn ra tình huống rất đáng chú ý.

Từ một ình huống phản công của ĐT Việt Nam, Hồng Duy có bóng và tung ra cú sút đập trúng tay hậu vệ đối phương. Trọng tài chính đã phải ra tham khảo công nghệ VAR và màn hình cho thấy rõ ràng cầu thủ đối phương đã để tay chạm bóng. Tuy nhiên vị trọng tài người Qatar lại không cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền.

Anh mau (1)

Chia sẻ với Thethao247, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nhận định: "Đầu tiên, chúng ta phải xét ở vấn đề liên quan đến việc sử dụng tay. Rõ ràng, cầu thủ Úc đã không cố ý dùng tay để cản đường đi trái bóng, cho nên, chúng ta có thể bỏ qua yếu tố này.

Tuy nhiên, nếu xét tiếp ở trường hợp khác trong luật FIFA thì có vẻ như tay của cầu thủ đã to ra một cách bất thường khi đỡ cú sút của Hồng Duy. Dưới góc nhìn của tôi, ở tình huống này thì khả năng cao là trọng tài đã sai và ĐT Việt Nam xứng đáng có một quả penalty. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định như vậy thì phải chịu", ông Dương Văn Hiền chia sẻ. 

XEM THÊM: 

Thua đau Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam vẫn có tỷ lệ dự World Cup cao hơn 4 đội 

Nhiều NHM đồng tình việc trọng tài chính không cho Việt Nam hưởng phạt đền

“Ngày xưa chúng tôi đấu với Australia chỉ đến phút 60 là đuối, không chịu nổi

Báo lớn Trung Quốc “mách nước” cho Việt Nam, chỉ ra “tử huyệt” của Australia

Theo dõi Sports442 trên