sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cả nước Malaysia cùng đặt niềm tin vào 'tân binh' từng đá Champions League

Thứ năm, 03/06/2021 07:34 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ 24 tuổi Dion Cools nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ HLV Tan Cheng Hoe, các cầu thủ cho đến CĐV Malaysia.

Hậu vệ Dion Cools từng đá 13 trận ở Champions League, mới là lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Malaysia và anh cũng chỉ mới tập có 1 buổi cùng đội ở UAE vào ngày 1/6.

Vậy nhưng cầu thủ này nhanh chóng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. HLV Tan Cheng Hoe nói: "Chúng tôi đã giao cho anh ấy (Dion Cools) một số nhiệm vụ và các bài tập về lối chơi của đội.

Ngoài ra, anh ấy cũng được xem lại các đoạn video về lối đá, chiến thuật và phong cách phòng ngự của đội tuyển. Anh ấy là người học hỏi nhanh và dễ hòa hợp với đội, sự có mặt của anh ấy sẽ tăng cường sức mạnh cho Malaysia".

screenshot-54-1622597883519941475151
Dion Cools tập buổi đầu cùng ĐT Malaysia

Không chỉ HLV Tan Cheng Hoe, mà các cầu thủ Malaysia cũng háo hức và tin tưởng vào người đồng đội mới. Thủ môn Mohd Farizal Marlias cho hay:

"Sự hòa nhập của Cools mang lại động lực và tăng sức mạnh của cả đội. Trên thực tế, tất cả kinh nghiệm của anh ấy khi thi đấu với các cầu thủ đẳng cấp thế giới đều rất có giá trị đối với đội".

pzmemphis19-1-1622521295

Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá Malaysia, Dion Cools cũng trở thành ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất và tất cả đều đang chờ đợi màn trình diễn đầu tiên của anh.

Dion Cools là cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Malaysia trên thị trường chuyển nhượng, với giá 900.000 euro.

Đặc biệt, những kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của Dion Cools trong màu áo các CLB OH Leuven, Club Brugge và FC Midtjylland sẽ rất hữu ích cho đội tuyển Malaysia, trong thời điểm mà họ vẫn đang chật vật để lấy lại phong độ sau hơn 1 năm không thi đấu.

Malaysia đang đứng thứ hai bảng G với hai điểm ít hơn đỉnh bảng của Việt Nam. Malaysia sẽ gặp UAE ở vòng loại World Cup ngày 3/6, trước khi đụng Việt Nam ngày 11/6 và Thái Lan 15/6.

Xem thêm:

Fan Thái Lan hả hê khi thấy ĐT Việt Nam vào bảng 'tử thần'

FIFA chúc mừng ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

Theo dõi Sports442 trên