sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA chúc mừng ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 12:01 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

ĐTQG Việt Nam giành vé dự futsal World Cup tại Litva cuối năm nay sau khi vượt qua Lebanon ở trận Play-off. Thành tích này đã được FIFA ngợi khen.

ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để có được kết quả hoà 1-1 trước Lebanon ở trận Play-off futsal World Cup 2021. Bàn thắng 'quý hơn vàng; của Châu Đoàn Phát giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước. 

Sức ép khủng khiếp buộc Lebanon phải đẩy cao đội hình tấn công. Bằng chiến thuật Power Play, họ đem về bàn gỡ chỉ sau đó 30 giây.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà họ có thể làm được. Sự tập trung của tuyển thủ Việt Nam đã khiến đội bóng Tây Á bị loại đầy cay đắng. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, Việt Nam đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

fifa-chuc-mung-dt-viet-nam-gianh-ve-du-world-cup-48232
FIFA chúc mừng ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup

Với kết quả này, trang chủ FIFA đã gửi lời chúc đến ĐT futsal Việt Nam: "Chúc mừng Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp các bạn góp mặt ở đấu trường World Cup".

Trước đó vào năm 2016, ĐT Việt Nam cũng từng giành vé đi World Cup tại Colombia. Khi ấy, những chiến binh Sao vàng đã đánh bại Nhật Bản ở tứ kết để có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh bộ môn futsal.

Dự kiến, tuyển futsal Việt Nam dành thời gian tham quan thành phố Dubai trên xe buýt vào ngày 26/5. Đến 21h40 cùng ngày, thầy trò HLV Minh Giang sẽ bay về Việt Nam. Toàn đội sẽ được cách ly y tế 21 ngày sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Xem thêm:

CĐV Lebanon: “Thật không công bằng, lẽ ra phải đá thêm hiệp phụ"

Chân dung người nắm giữ 50% sức mạnh của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên