sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội hình tuyển Anh với 4 hậu vệ phải: Rashford cân cả hành lang trái

Thứ tư, 02/06/2021 13:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cùng xem HLV Southgate sẽ xếp đội hình thế nào khi triệu tập đến tới 4 hậu vệ phải trong lần tham dự EURO 2020.

Với bản danh sách công bố triệu tập mới đây, HLV Gareth Southgate gây sốc khi lựa chọn tới 4 cầu thủ có thể chơi hậu vệ phải gồm Kyle Walker, Trent Alexander-Arnold, Reece James và Trippier.

Đây là trường hợp hiếm khi ít có đội tuyển nào lại triệu tập tới 4 cầu thủ cùng vị trí như vậy. Giải thích về điều này, HLV Gareth Southgate cho hay:

"Kieran Trippier, người có thể đá wingback cũng hay như hậu vệ cánh phải. Reece James cũng chơi được trung vệ lệch phải ở hàng thủ 3 người hoặc wingback.

Trent là hậu vệ cánh phải. Kyle Walker, như các bạn đã biết có thể đá trung vệ trong hàng phòng ngự 3 người, hoặc chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận gặp Đan Mạch.

Reece James thậm chí còn đá tiền vệ trước Aston Villa.” Nhưng nếu trong một trận đấu cụ thể, cả 4 cầu thủ này cũng ra sân và đều muốn đá vị trí sở trường, sơ đồ của Tam Sư sẽ như thế này.

188833104_540113187368315_5046627887141012433_n

Walker sẽ được đá trung vệ lệch phải, Reece James đá hậu vệ. Vị trí wingback của Trippier còn Alexander-Arnold được đẩy lên hẳn tiền vệ phải, ngay dưới Jadon Sancho.

Nếu Tam Sư ra sân với đội hình này, họ sẽ huỷ diệt hành lang cánh trái của mọi đội bóng. Nhưng tất nhiên là điều đó chỉ xảy ra nếu Declan Rice gánh được tuyến giữa, hàng phòng ngự không mắc sai lầm còn Harry Kane đảm nhiệm tốt vai trò tiền đạo.

Chưa kể, tiền đạo Rashford thuộc biên chế của Man Utd cũng phải cân cả hành lang bên kia. 

Danh sách chính thức của ĐT Anh:

Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham).

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Manchester City).

Xem thêm:

Fan Thái Lan hả hê khi thấy ĐT Việt Nam vào bảng 'tử thần'

Ấm ức mãi không thắng nổi Việt Nam, HLV Jordan nhận thêm hung tin

Theo dõi Sports442 trên