sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Nishino tính không triệu tập Messi Thái vì Covid-19

Thứ bảy, 29/02/2020 10:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Nhật Bản, HLV Akira Nishino đang tính tới chuyện không gọi nhập tịch 5 ngôi sao đang thi đất tại J-League.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến tương đối phức tạp trên toàn thế giới, trong đó Nhật Bản đang xếp thứ 5 trong danh sách những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất (Chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italia). Chính vì vậy, rất nhiều CĐV Thái Lan đang lo lắng cho những ngôi sao của ĐTQG đang thi đấu tại J-League.

Trả lời phỏng vấn tờ SMM Sport về kế hoạch triệu tập đội tuyển ở loạt trận sắp tới của ĐT Thái Lan, HLV Akira Nishino chia sẻ: "Tôi khá lo lắng về tình hình dịch bệnh hiện tại đang diễn ra. Tuy nhiên, tôi đã lên xong kế hoạch tập luyện cho toàn đội ở đợt tập trung tới".

thai lan

"Dịch virus Covid-19 đang là vấn đề mang tính toàn cầu, 5 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan hiện đang thi đấu tại Nhật Bản sẽ phải chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của Bộ Y tế. Tùy vào tình hình tôi mới triệu tập những cầu thủ đó ở đợt tập trung tới".

Cụ thể, Bộ Y tế Thái Lan đã thông báo đề nghị công dân trở về từ Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc tự cách ly tối thiểu 14 ngày. Hoạt động cách ly bao gồm không đi tới nơi công cộng, ngừng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế chia sẻ đồ đạc với người khác.

nishino

Thế nhưng theo điều luật của FIFA thì cầu thủ chỉ được trở về ít ngày trước thềm trận đấu của đội tuyển quốc gia. Hiện tại đang có 5 ngôi sao của Thái Lan đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Nhật Bản bao gồm "Messi Thái" Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan và Teerasil Dangda. 5 cái tên này nhiều khả năng sẽ buộc phải vắng mặt trong trận đấu gặp Indonesia.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan sẽ đón tiếp Indonesia vào ngày 26/3 sắp tới nhưng vẫn có nguy cơ bị hoãn do dịch virus Covid-19. Bên cạnh đó, trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam cũng đang đứng trước nguy cơ không thể diễn ra.

Theo dõi Sports442 trên