sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC cân nhắc hoãn trận Malaysia – Việt Nam vì Covid 19?

Thứ sáu, 28/02/2020 17:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã triệu tập họp khẩn vì chủng virus mới Covid – 19. Khả năng cao, trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa Malaysia và Việt Nam sẽ bị hoãn lại vì lí do này.

Châu Á được coi là “ổ dịch” của chủng virus mới corona. Đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Lo ngại về sự lây lan và diễn biến phức tạp của virus này, AFC đã phát động thông báo khẩn trong ngày 27/2.

“LĐBĐ châu Á sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn khu vực Đông và Tây vào tuần tới để đánh giá các tác động và diễn biến có thể xảy ra của virus Covid – 19. Cuộc họp ở phía Đông sẽ diễn ra vào ngày thứ 2, mùng 2/3 tại Kuala Lumpur, Malaysia và sẽ làm việc với phía Tây vào ngày 7-8/3” –AFC thông báo.

“AFC cũng đã làm việc với FIFA để tham khảo về những ảnh hưởng của Covid – 19 với các trận đấu tại vòng loại châu Á trong khuôn khổ VL World Cup 2022 và AFC Asian Cup China 2023 diễn ra vào tháng 3. Trong trường hợp tệ nhất, AFC buộc phải hoãn một số trận đấu. Trước mắt sẽ tạm hoãn các trận đấu tại AFC Champions League và trận play – off Olympic Tokyo giữa Hàn Quốc và Trung Quốc”. – AFC thông báo thêm.

Malaysia vs Vietnam

Hiện tại Malaysia đã đón nhận trường hợp thứ 23 nhiễm Covid – 19 và 23 người vẫn đang trong diện cách ly theo dõi để chờ kết quả xét nghiệm. Nếu như tình hình dịch bệnh không được kiểm soát tại Malaysia, khả năng cao trận cầu tâm điểm giữa Malaysia – Việt Nam tại VL World Cup 2022 sẽ bị hoãn.

Tại bảng G, Malaysia đang đứng ở vị trí thứ 2 và kém chính Việt Nam 2 điểm. Bởi vậy trận đấu tại Bukit Jalil sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng của 2 đội và kết cục của bảng đấu.

Theo dõi Sports442 trên