sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu còi vàng V-League: "Rất khó hiểu khi Đoàn Văn Hậu đánh cùi chỏ Văn Thanh nhưng không bị thẻ"

Thứ sáu, 19/08/2022 13:50 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng đã để lại một số pha bóng gây tranh cãi tại V-League 2022.

Đoàn Văn Hậu mới trở lại sau chấn thương dài hạn. Ngay lập tức anh đã được HLV Chun Jae Ho tin tưởng ở vị trí hành lang cánh trái của Hà Nội FC. Nhìn chung, hậu vệ sinh năm 1999 này đã cơ bản hoàn thành được nhiệm vụ và chơi tròn vai những trận đấu vừa qua.

Doan Van Hau vs Van Thanh
Đoàn Văn Hậu đã có pha phạm lỗi với Văn Thanh nhưng không phải nhận án phạt nào

Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất gặp HAGL, Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội đã gây ra một làn sóng chỉ trích khá lớn khi có nhiều pha bóng được hưởng lợi rất nhiều từ trọng tài chính Ngô Duy Lân. Đối với cá nhân hậu vệ quê Thái Bình thì anh có một pha va chạm với Vũ Văn Thanh ở giữa sân nhưng không phải nhận bất cứ án phạt nào dù cho nhiều góc máy quay chậm cho thấy dường như đã có một động tác đánh cùi chỏ với hậu vệ HAGL.

Bình luận về pha bóng ấy, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói với Saostar: “Đương nhiên là thẻ đỏ rồi. Bạo lực, thúc cùi chỏ vào đối phương ngay trước mặt trọng tài. Không hiểu sao mà trọng tài bỏ qua. Tình huống đó chắc chắn phải thẻ đỏ, chứ không phải thẻ vàng”.

Bên cạnh đó, vị cựu trọng tài này cũng tỏ ra bức xúc vì đến giờ vẫn chưa có bất kỳ động thái phạt nguội nào từ ban kỷ luật của VFF. Bởi lẽ việc răn đe cầu thủ là rất cần thiết dẫu cho trọng tài chính đã có nhiều tình huống xử lý không tốt, bỏ qua một số pha phạm lỗi nguy hiểm có thể làm thay đổi cục diện của cả trận đấu.

“Phải phạt nguội Đoàn Văn Hậu, vì trọng tài đã bỏ qua lỗi nghiêm trọng và cần giáo dục cầu thủ mới công bằng, đúng luật. Tình huống của Đoàn Văn Hậu thi đấu quốc tế là trọng tài không bỏ qua đâu. Chưa cần bàn đến VAR thì trọng tài quốc tế đâu phải tuỳ tiện và thích bắt sao thì bắt như thế được”, ông Dương Mạnh Hùng kết luận.

Theo dõi Sports442 trên