sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Mong VAR lắm nhưng thực tế quá khó"

Thứ tư, 13/07/2022 15:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công tác trọng tài luôn là vấn đề "nóng" rất được quan tâm tại V-League. Mới đây Trưởng ban trọng tài VFF cũng đã thẳng thắn lên tiếng về vấn đề này.

Khi V-League càng nóng, chất lượng trọng tài đã bị đặt dấu hỏi. Sau hàng loạt lỗi của các trợ lý trọng tài ở các vòng đấu trước, vòng đấu thứ 6 lại chứng kiến 2 điểm nóng nổi cộm trên sân Thống Nhất và sân nhà đội bóng xứ Thanh.

Trong đó, trọng tài Ngọc Châu ở Thống Nhất đã bị Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền tuyên bố sẽ kỷ luật vì mắc sai sót công nhận bàn thắng phạm luật của Xuân Nam bên phía T.Bình Định. Tiền đạo đội bóng đất Võ đã dùng tay đánh bóng vào lưới để mở tỷ số cho đội khách trước Sài Gòn FC nhưng vẫn qua mắt được các trọng tài.

IMG_8671
Công tác trọng tài luôn là đề tài nóng tại V.League trong những mùa giải vừa qua

Trong chia sẻ mới nhất với Báo thể thao Văn hoá, Trường ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền cũng thẳng thắn thừa nhận: "Tôi thừa nhận thực tế ở những vòng đấu vừa qua đã có sai sót của TT, những sai sót khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định những sai sót đó ở lỗi chuyên môn (góc nhìn, nhận định…) chứ không hề xuất phát từ đạo đức, tư tưởng."

Việc tồn tại nhiều bất cập trong công tác trọng tài khiến VFF chịu nhiều sức ép từ dư luận. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cho rằng đã đến lúc V-League ứng dụng công nghệ VAR thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào trọng tài quốc nội. 

Về vấn đề này, Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng: "Có VAR sẽ hỗ trợ chuyên môn tốt cho TT. Có nhiều tình huống, chỉ có VAR mới phát hiện còn TT vẫn là con người, rất khó phát hiện.Các tình huống rất quan trọng, có thể dẫn tới bàn thắng, mà giờ mình không có VAR đành chịu.

Ví dụ có VAR, 2 tình huống vừa rồi ở sân Thống Nhất và Thanh Hóa sẽ giải quyết đơn giản đó là không công nhận bàn thắng của Nguyễn Xuân Nam và chứng minh rằng pha phạm lỗi đã ở trong vòng cấm.

Nhưng việc đào tạo trọng tài VAR không đơn giản, phải trải qua nhiều công đoạn và chúng ta cần phải tìm cách để thích ứng càng nhanh càng tốt. Cả Đông Nam Á hiện có rất ít trọng tài được FIFA công nhận về những vấn đề liên quan đến VAR."

Theo dõi Sports442 trên