sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Bẻ còi gây phẫn nộ lớn, trọng tài V-League phải nhờ lực lượng an ninh bảo vệ để rời khỏi sân

Chủ nhật, 10/07/2022 14:21 (GMT+7)

Tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa gặp Nam Định ở vòng 6 V-League 2022 cần cảnh sát cơ động hộ tống sau sai lầm gây tranh cãi.

Sau trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa và Nam Định, tổ trọng tài không di chuyển vào phòng chuyên môn như thường lệ mà nán lại giữa sân. Trọng tài Trần Văn Lập và đồng nghiệp được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Ban tổ chức và đại diện lực lượng cảnh sát cũng trao đổi nhanh để đưa ra các phương án cần thiết để đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài.

Nguyên nhân là bởi tình huống bẻ còi gây tranh cãi khiến nhiều người phẫn nộ lên ban tổ chức lo ngại sẽ có một cuộc ẩu đả diễn ra. Cụ thể, đầu hiệp 2, trung vệ Victor phạm lỗi với cầu thủ Nam Định ở vị trí sát vòng cấm.

fghfgjtyj
Lực lượng an ninh bảo vệ trọng tài Trần Văn Lập rời sân

Ban đầu, trọng tài Trần Văn Lập thổi phạt hàng rào. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến các trợ lý, trọng tài chính Trần Văn Lập "bẻ còi" xác nhận cho Nam Định hưởng phạt đền, trước sự phản ứng dữ dội của cầu thủ, BHL và CĐV Thanh Hóa.

Trước đó, trong hiệp 1, vị "Vua sân cỏ" này cũng khiến đội chủ nhà không hài lòng bởi những quyết định của mình, ngay khi trận đấu vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Lujbo Petrovic và Tổng giám đốc CLB Cao Hoàng Đức lao vào sân "nói chuyện phải quấy" với tổ trọng tài.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên trọng tài Trần Văn Lập gây tranh cãi sau màn "bẻ còi" kinh điển ở trận Bình Dương - Quảng Ninh ở V-League 2018.

Những sai lầm và quyết định gây tranh cãi của trọng tài vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam. Mới đây, trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ phải nghỉ làm nhiệm vụ do mắc 2 lỗi nhận định liên tiếp ở trận CLB Viettel thua Hà Tĩnh 0-1.

Chia sẻ sau trận, HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa cho biết: "Về công tác trọng tài, không chỉ trận đấu hôm nay mà ngay trận gặp TP.HCM tuần trước, Thanh Hoá cũng phải chịu sức ép từ trọng tài. Tôi xem lại video thì tình huống phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm. Nhưng chúng tôi lại bị thổi phạt đền ở tình huống này.

Trọng tài cũng như cầu thủ trên sân, đều có thể mắc sai lầm. Nhưng với những tình huống dẫn đến phạt đền thì phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nào đó ảnh hưởng đến trận đấu. Tôi hy vọng trong thời gian tới, các trọng tài ở V.League sẽ bớt dần sai lầm trong những quyết định của mình”.

Theo dõi Sports442 trên