sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài bẻ còi trận Thanh Hóa vs Nam Định là hoàn toàn đúng"

Thứ hai, 11/07/2022 09:57 (GMT+7)

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã có những nhận định rất đáng chú ý xoay quanh công tác trọng tài tại vòng 6 V-League 2022 vừa qua.

Ở vòng 6 V-League 2022 vừa qua, công tác trọng tài trở thành vấn đề cực nóng. Những quyết định gây tranh cãi của những "vị vua áo đen" tiếp tục trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn. Còn trên sân, quyết định của họ gây ra sự phẫn nộ lớn.

trongtai-thnd1-14305117
Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài đã làm đúng khi thổi penalty

Cụ thể, ở trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định, phút 47, trung vệ Victor Kamhuka bên phía CLB Thanh Hoá phạm lỗi với Nguyễn Đình Sơn của CLB Nam Định ở vị trí khá nhạy cảm, sát vạch 16m50. Ban đầu, trọng tài chính Trần Văn Lập quyết định dành một quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm cho đội khách. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý Nguyễn Trung Việt, ông Lập "bẻ còi" và thổi phạt đền cho CLB Nam Định.

Chia sẻ về quyết định trên sau khi xem lại băng hình, Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho biết đó là một quyết định chính xác. Cụ thể, theo VTC News, ông Hiền nói:

"Trong quyết định thổi phạt, trọng tài sẽ không tính thời điểm tranh chấp bóng mà tính điểm kết thúc pha phạm lỗi. Trong tình huống tại trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định, sau khi xem lại băng kỹ thuật, điểm phạm lỗi rõ ràng là nằm trong khu vực 16m50 và quyết định của trọng tài chính Trần Văn Lập đưa ra là hoàn toàn chính xác. Vì điểm phạm lỗi xảy ra gần vạch 16m50 nên trọng tài chính phải tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài có vị trí quan sát thuận lợi hơn".

Bên cạnh đó, khi trao đổi với VTC News, lãnh đạo CLB Thanh Hoá nói: "Chúng tôi sẽ có văn bản đề nghị VFF xem xét lại công tác trọng tài tại V.League 2022. Ở trận đấu này và trận đấu trước đó gặp TP.HCM, các trọng tài có những quyết định không chính xác và làm ảnh hưởng đến đội Thanh Hoá. Là những người đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc cho bóng đá, chúng tôi mong nhận được sự tôn trọng cùng câu trả lời xác đáng".

Ở trận đấu này, CLB Thanh Hoá chơi khá tốt khi họ vùng lên và giành lại 1 điểm bằng siêu phẩm của tiền vệ Paulo Pinto. Thậm chí, nếu chắt chiu cơ hội mà mình có được, đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội giành 3 điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng. HLV Petrovic cho biết ông sẽ sớm bổ sung nhân sự để đội bóng có thể tiến bộ hơn trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên