sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trọng tài "tặng điểm" cho HAGL chính thức lĩnh án phạt

Chủ nhật, 30/10/2022 18:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra án phạt cho trọng tài Ngọc Nhớ sau những quyết định tranh cãi ở trận HAGL - Bình Định vòng 22 V-League.

Liên quan đến những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ngọc Nhớ ở trận cầu tâm điểm vòng 22 V-League giữa HAGL và CLB Bình Định, mới đây, Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền đã chính khẳng định trọng tài Ngọc Nhớ mắc sai lầm nghiêm trọng. Theo đó người mang danh "cứu vớt" đội bóng phố núi cũng phải lĩnh một án phạt xứng đáng. 

"Trọng tài thổi phạt đền là sai. Cầu thủ Bình Định có ra chân truy cản nhưng không trúng người Minh Vương. Trọng tài có cự ly gần nhưng lại không có góc nhìn thuận lợi do có phần bị che khuất khi cầu thủ của hai đội lao vào gần nhau để tranh chấp.

Nếu như có kinh nghiệm, trọng tài di chuyển sâu vào hơn chút nữa thì sẽ có góc quan sát rộng và dễ phát hiện ra cầu thủ phòng ngự có phạm lỗi trong pha tranh chấp này hay không", ông Dương Văn Hiền cho biết.

trong tai ngoc nho
Trọng tài Ngọc Nhớ bị LĐBĐ Việt Nam phạt nặng sau quyết định sai lầm ở trận HAGL - Bình Định

Với sai sót nghiêm trọng, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị cấm không được làm nhiệm vụ đến hết V-League 2022. Tuy nhiên đây cũng phải là án phạt quá nặng khi giải đấu cũng chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Được biết, trọng tài Trần Ngọc Nhớ chỉ là trọng tài bắt giải hạng Nhì nhưng mới được đôn lên V-League vì giải đấu cao nhất của bóng đá quốc nội thiếu trọng tài. 

Trước đó ở những phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng thể hiện rõ thái độ bất bình với "người câm cân nảy mực" khi ông và tất cả cầu thủ Bình Định đều cho rằng là tình huống mà Minh Vương đã té ngã mà không hề chịu bất kỳ sự tác động nào.

minh vuong hagl
Trọng tài Ngọc Nhớ thẳng tay chỉ vào chấm phạt đền sau khi Minh Vương ngã trong vòng cấm

"Ở tình huống thổi phạt đền đầu tiên trọng tài đã không chính xác 100%, còn đến quả thứ 2 thì phải nói thẳng là trọng tài tặng cho HAGL 1 điểm. Tôi phải nói từ tặng vì rõ ràng công tác trọng tài hôm nay có quá nhiều vấn đề. Trọng tài luôn tìm sẵn những cơ hội HAGL ngã trong vòng cấm để thổi phạt", thuyền trưởng CLB Bình Định trả lời báo chí. 

Phản ứng gay gắt HLV Đức Thắng được cho là không hề thái quá, nhất là trong bối cảnh kết quả trận đấu này có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch V-League 2022.

VIDEO: Công Phượng bị Văn Lâm bắt bài 
Theo dõi Sports442 trên