sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Hậu duệ thần gió" của HAGL vẫn có thể nhận danh hiệu đặc biệt tại V-League

Thứ tư, 16/11/2022 18:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Văn Toàn vẫn còn nguyên vẹn cơ hội để nhận danh hiệu cao quý trong màu áo HAGL ở V-League mùa giải này.

Dù vẫn còn một vòng đấu cuối cùng nhưng cục diện V-League 2022 dường như đã ngã ngũ. Ngôi vô địch chính thức gọi tên CLB Hà Nội, những cái tên nằm trong Top 5 hay các đội bóng trụ hạng sớm cũng đã lộ diện. Dẫu vậy vòng 26 vẫn có rất nhiều ý nghĩa khi đây sẽ là cơ hội để các cá nhân chạy đua nước rút, tìm kiếm danh hiệu của riêng mình. 

van toa 09
Văn Toàn vẫn có thể nhận danh hiệu vua phá lưới nội tại V-League 2022

Ở hạng mục giải thưởng cá nhân, danh hiệu vua phá lưới V-League 2022 khó lòng tuột khỏi "tay săn bàn số một" của CLB Hải Phòng là Rimario. Ngoại binh này đang sở hữu 17 pha lập công và bỏ xa hoàn toàn nhóm bám đuổi tới 8 bàn cách biệt, trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng nữa là sẽ khép lại. 

Tuy nhiên, các chân sút nội vẫn còn động lực để cạnh tranh cho hạng mục vua phá lưới nội V-League 2022. Hiện tại, Tiến Linh của Bình Dương và Tuấn Hải của Hà Nội đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu ở BXH đặc biệt này với 9 pha lập công. Xếp ngay sau họ là Văn Toàn của HAGL và Phan Văn Đức của CLB SLNA với 7 bàn.

Như vậy, gác lại một mùa giải đầy sóng gió trong màu áo đội bóng phố núi, Văn Toàn vẫn có cơ hội sở hữu cho mình một danh hiệu cá nhân riêng. Tuy nhiên việc ghi được 2 bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng không phải là nhiệm vụ đơn giải với Văn Toàn khi HAGL phải chạm trán nhà ĐKVĐ mùa giải này là CLB Hà Nội.

van toan hagl
Văn Toàn ôm đầu khi bỏ lỡ cơ hội giúp CLB HAGL có bàn thắng trong trận đấu với Viettel tối ngày 18/10

Thực tế, tại V-League 2022 năm nay, Văn Toàn hoàn toàn có thể sở hữu thành tích ấn tượng hơn là chỉ dừng lại ở 7 bàn thắng. Không thể phủ nhận, chân sút được mệnh danh là "đứa con của thần gió" đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ở cuộc chạm trán giữa HAGL với Viettel hôm 18/10, không dưới 3 lần CĐV nhìn Văn Toàn nhăn mặt, ôm đầu đầy tiếc nuối. 

Thậm chí có thời điểm, thuyền trưởng HAGL - HLV Kiatisuk Senamuang chia sẻ ông phải kèm riêng Văn Toàn về khả năng dứt điểm. Cụ thể, sau trận thắng 1-0 trước CLB Đà Nẵng ở vòng 6, chiến lược gia người Thái Lan từng thẳng thắn: "Tôi sẽ tập riêng cho Văn Toàn nhiều hơn, tôi phải cho cậu ấy sút hàng ngày". 

VIDEO: Văn Toàn xâu kim Hải Quế trong bàn mở tỷ số của HAGL 
Theo dõi Sports442 trên