sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

BXH V-League 2023 sau vòng 1 giai đoạn 2: Kịch tính cuộc đua vô địch và trụ hạng

Thứ ba, 18/07/2023 11:32 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Kết thúc vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023, cuộc đua vô địch và cuộc chiến trụ hạng diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2023, cuộc đua vô địch đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Nhóm các đội top đầu đang ganh đua nhau từng điểm số.  Và đặc biệt, cú sảy chân của CLB Công an Hà Nội vòng đấu này khi bị CLB Hà Tĩnh cầm hòa 1-1 trên sân nhà đã khiến cho cục diện bảng xếp hạng càng lúc càng trở nên khó lường.

Bảng xếp hạng V-League 2023
Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 1 giai đoạn 2 (Ảnh: Bóng đá Hà Tĩnh)

Trong khi đó, Hà Nội FC sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng 4-2 trước Bình Định đã ​giúp nhà đương kim vô địch cân bằng số điểm với CAHN ở ngôi đầu nhưng ít hơn về hiệu số. Cuộc đua vô địch sẽ còn sáng lạng hơn nữa với đội bóng thủ đô khi ở những vòng đấu tiếp theo của giai đoạn 2, họ được đón chào sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết. 

Còn Viettel FC cũng đang cho thấy phong độ cực ấn tượng. Nhờ sự tỏa sáng của Đức Chiến và Nhâm Mạnh Dũng, đội bóng áo lính có chiến thắng 2-0 trước nhà đương kim Á quân Hải Phòng trên sân nhà để lọt vào tốp 3 và chỉ còn kém 2 đội đầu bảng đúng 1 điểm. 

Như vậy, sau vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023, có tới 5 đội bóng đang đua vô địch gồm CLB Nam Định, CLB Thanh Hóa, Viettel FC, Hà Nội FC và CLB CAHN. Khoảng cách điểm số giữa các đội là rất sít sao và  có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

ha noi fc
Hà Nội FC thắng kịch tính CLB Bình Định để đứng thứ 2 trên BXH, bằng điểm với CAHN

Trong khi đó cuộc cạnh tranh ở nhóm đua trụ hạng cũng đang diễn ra vô cùng kịch tính.  Ngay ở vòng 1 giai đoạn 2, SLNA đã đoạt vé trụ hạng sớm tới 4 vòng đấu sau khi hạ gục CLB TP.HCM với tỉ số 2-0. HAGL cũng nắm lợi thế lớn trong cuộc chiến trụ hạng sau khi thắng CLB Khánh Hòa với tỉ số 1-0. 

Việc SLNA trụ hạng và HAGL nắm lợi thế quá lớn đã đẩy CLB Khánh Hòa, CLB Đà Nẵng, CLB Bình Dương và CLB TP.HCM vào cuộc chiến trụ hạng căng thẳng.

Theo dõi Sports442 trên