sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

2 trận "Siêu kinh điển" vòng 22 V-League lại do trọng tài ngoại điều khiển, VFF toan tính điều gì?

Thứ hai, 24/10/2022 23:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại vòng 22 V-League, 2 trận cầu tâm điểm giữa Sài Gòn - Hải Phòng và TP.HCM - Thanh Hóa sẽ do các trọng tài ngoại điều khiển.

Cuộc đua vô địch và tránh suất xuống hạng tại V-League 2022 đang đi đến giai đoạn nước rút. Các cuộc so kè giữa các đội bóng cũng vì vậy mà diễn ra vô cùng căng thẳng và gay cấn. Và ở vòng 22 V-League diễn ra vào cuối tuần này, VPF và VFF thống nhất sẽ tiếp tục tin tưởng để các trọng tài ngoại "cầm cân nảy mực" những trận cầu đinh. 

ha noi hai phong
Trận đấu giữa Hà Nội - Hải Phòng vòng 21 V-League do tổ trọng tài Hàn Quốc bắt chính

Theo đó, trận đấu giữa Thanh Hóa gặp TP.HCM sẽ được xác định sẽ do tổ trọng tài ngoại điều khiển. Cụ thể, trọng tài Tuan Yasin của Malaysia sẽ là người cầm còi trận Thanh Hóa gặp TP.HCM vào chiều ngày 28/10. Hai trợ lý còn lại đến từ Singapore. Đó là ông Yusri Mohd và Harif Akhir. 

Bên cạnh đó, cuộc so tài giữa Sài Gòn FC và Hải Phòng được dự đoán căng thẳng cũng căng thẳng không kém do một đội tranh trụ hạng và một đội đua vô địch nên VFF và VPF cũng quyết định để các trọng tài Malaysia bắt chính. 

Ở vòng 21, trận Hải Phòng thắng Hà Nội FC 3-2 trên sân Lạch Tray cũng do tổ trọng tài Hàn Quốc điều hành. Trọng tài chính Kim Dae-yong và các đồng nghiệp làm rất tốt nhiệm vụ của mình với các quyết định chuẩn xác cùng việc ứng xử khôn khéo trước cầu thủ của hai đội.

Đây là trận đấu mà ông Kim Dae Yong đã rút ra 4 thẻ vàng đối với cầu thủ Hải Phòng còn Hà Nội không bị thẻ phạt nào. Dù vậy HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá rất cao cách cầm còi của ông Kim Dae Yong. 

Với việc để các trọng tài ngoại "làm nhiệm vụ" ở 2 vòng đấu gần nhất, giới mộ điệu nhận định LĐBĐ Việt Nam đang có bước chạy đà quan trọng, hướng đến việc thuê trọng tài ngoại về lâu về dài làm việc tại V-League.

Nguyên nhân là ở các mùa giải trước đó hay các vòng đấu trước của mùa giải 2022, nhiều trọng tài giỏi, cấp FIFA như ông Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải đều liên tiếp mắc những sai lầm không đáng có, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu và vận mệnh đội bóng. 

Theo dõi Sports442 trên