sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định đội bóng thăng hạng V-League sớm một vòng đấu

Thứ hai, 24/10/2022 22:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đánh bại phố Hiến, CLB Công An Nhân Dân chính thức giành vé thăng hạng lên chơi ở V-League 1 sớm một vòng đấu.

Tâm điểm của vòng 21 giải Hạng Nhất Quốc gia là cuộc đối đầu giữa CLB Công An Nhân Dân (CAND) và Phố Hiến. Với khoảng cách 2 điểm, một chiến thắng trước đối thủ sẽ giúp CAND giành tấm vé lên chơi ở V-League. 

Khi bóng vừa lăn, thế trận hấp dẫn được tạo ra khi hai đội đều chủ động chọn lối chơi tấn công và có nhiều pha "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, 2 đội tạo được nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn nào được ghi. 

clb cand
CLB CAND ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Tiền Phong

Trái ngược với hiệp 1, hiệp 2 diễn ra sôi nổi với liên tiếp những pha lập công. Phút 70, Hiểu Minh của Phố Hiến có tình huống phạm lỗi với đội bạn trong vòng cấm địa. Trên chấm penalty, Minh Bình đã không mắc sai lầm nào để giúp CLB CAND vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 88, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi CLB Phố Hiến bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của tuyển thủ U23 Việt Nam - Huỳnh Công Đến.

Tưởng chừng CLB CAND sẽ phải ngậm ngùi chia điểm với đối thủ thì Trần Thanh Sơn đã tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng. Ở tình huống này, Thanh Sơn đá phạt góc thẳng vào lưới thủ môn Phố Hiến trong sự ngỡ ngàng rồi sau đó là vỡ òa của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ đội bóng CAND. 

CAND lên hang V-League
CAND chính thức giành quyền lên chơi ở V-League sớm một vòng đấu. Ảnh: Tiền Phong

Chung cuộc, CLB CAND giành chiến thắng 2-1 trước Phố Hiến. Kết quả này giúp CAND chính thức vượt lên trước đối thủ trên BXH, đồng thời chính thức giành suất tham dự V-League 2023 sớm một vòng đấu.

Như vậy, sau 20 năm, bóng đá Công An mới trở lại V-League. Trước đó, đội bóng Công An TP.HCM và đội Công An Hà Nội là các đội gần nhất thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, Công An TP.HCM giải thể sau khi giành chức vô địch mùa giải 2001/2002.

Tại vòng 22 và cũng là vòng đấu cuối của Giải hạng nhất 2022 diễn ra ngày 29-10 tới, Công An Nhân Dân sẽ có chuyến làm khách đến sân của CLB Đắk Lắk. 

Theo dõi Sports442 trên