sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lứa kế cận Quang Hải, Văn Hậu thua "tan nát" ở giải Quốc gia

Thứ hai, 14/11/2022 14:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U21 Hà Nội - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U21 Quốc gia năm nay đã có một trận đấu tệ hại trước Viettel.

Tại bảng A giải U21 Quốc gia đã có nhiều bất ngờ diễn ra. Ít ai nghĩ U21 Hà Nội - đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở sân chơi U21 với 5 lần vô địch lại thi đấu vô cùng khó khăn trước Viettel, thậm chí còn thua 1 trận tệ hại. 

Sau trận ra quân thắng khó sát nút trước Hải Phòng, bị Phố Hiến cầm chân và thất bại nặng nề 0-3 trước Viettel khiến cho cơ hội giành 1 trong 2 vé đầu dự VCK U21 Quốc gia của U21 Hà Nội đang trở nên vô cùng khó khăn.

u21 viettel - u21 ha noi
Các tiền đạo U.21 Hà Nội lúng túng trước thế phòng ngự của Viettel

Ở cuộc đối đầu với Viettel, lối đá của đội bóng trẻ thủ đô bộc lộ khá nhiều sơ hở. Trong khi hàng công thi đấu đầy bế tắc thì hàng hòng ngự cũng không khá khẩm hơn. Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao đã "thành danh" trong màu áo U23 Việt Nam như thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Vũ Tiến Long nhưng đội bóng của bầu Hiển chỉ cho thấy sự lúng túng và nôn nóng.

3 bàn thua của Hà Nội đều xuất phát từ sự lỏng lẻo khi kèm người, dẫn đến việc các mũi nhọn của Viettel như Khuất Văn Khang, Trần Phạm Bảo Tuấn và Nguyễn Văn Tú xuyên phá dễ dàng. Chính bàn mở tỷ số của Bảo Tuấn và cú đúp của Văn Tú đã nhấn chìm thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

u21 ha noi - u21 viettel
Pha tranh chấp trong trận Viettel (áo trắng) và Hà Nội (Ảnh: Thanh niên)

Thua đậm Viettel 3-2, U21 Hà Nội giậm chân tại chỗ với 4 điểm, nhìn Viettel bứt lên trong khi đội đầu bảng là Thanh Hóa đã có 9 điểm. Tình hình này rất khó cho Hà Nội giành 1 trong 2 ngôi đầu bảng A trừ phi phải thắng hết 2 trận còn lại trước Công an Nhân dân và Thanh Hóa, đồng thời phải mong cho đội đầu bảng  xứ Thanh không có điểm trước Viettel ở trận cuối.

Nhiệm vụ còn lại ở bảng A thật không hề dễ dàng cho đội bóng thủ đô. Và không loại trừ khả năng ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U21 Quốc gia sẽ phải dừng bước sớm từ vòng loại. 

Cùng chung cảnh ngộ với U21 Hà Nội thì U21 Phố Hiến - một lò đào tạo trẻ cực tốt với 1 điểm có được sau 3 lượt trận đang rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Trận thua 1-2 trước Thanh Hóa gần như đóng sập cơ hội dự VCK của đội bóng từng "nổi đình nổi đám" với danh xưng PVF này. Việc loại bỏ 7 tuyển thủ quốc gia cặp tuyển thủ U23 Huỳnh Công Đến - Lê Văn Đô thật sự đã khiến U21 Phố Hiến phải trả giá quá đắt. 

VIDEO: U21 Việt Nam và màn trình diễn kỹ thuật áp đảo đối thủ 
Theo dõi Sports442 trên