sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vừa ký kết hợp đồng với "đại gia" Nhật Bản, Công Phượng đã nói lời chia tay với V-League

Chủ nhật, 13/11/2022 15:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công Phượng sẽ không thể đồng hành cùng HAGL ở 2 trận đấu cuối cùng vì lý do đặc biệt không ai mong muốn.

Theo thông tin mới nhất từ đội bóng phố núi, Công Phượng sẽ không thể thi đấu hai trận cuối cùng ở V-League 2022 trước CLB Thanh Hóa (ngày 13/11) và CLB Hà Nội (19/11). Chiến thắng 2-0 trước CLB Nam Định ở vòng 23 đã khiến HAGL phải trả giá đắt khi chấn thương của Công Phượng trở nặng hơn dự kiến, khiến anh sẽ phải ngồi ngoài tại chặng đua nước rút của mùa giải. 

Trước đó, trong cuộc đối đầu giữa HAGL với Nam Định trên sân nhà Pleiku, Công Phượng xuất phát ở đội hình chính. Tiền đạo số 10 đã góp công không nhỏ vào lối chơi của đội bóng phố núi. Đáng tiếc sau đó anh phải sớm rời sân ở phút 56 do chấn thương, nhường chỗ để tiền vệ Lương Xuân Trường vào sân.

cong phuong
Công Phượng gặp chấn thương và sẽ không thể đá cho HAGL đến hết V-League 2022

Ở vòng đấu trước khi HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Công Phượng đã không thể ra sân thi đấu. Điều này khiến những đường tấn công của HAGL bớt đi sự đột biến và bất ngờ. Đội bóng của HLV Kiatisak chơi khá bế tắc trước Hà Tĩnh và chỉ giành được 1 điểm. Thậm chí nếu đội chủ nhà may mắn hơn, HAGL mới là đội thua cuộc. 

Đến lúc này, HAGL chắc chắn đã trụ hạng thành công. Tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội vẫn còn mục tiêu vào Top 5 mùa giải này và trận Bán kết Cúp quốc gia cực kỳ quan trọng trước đối thủ nhiều duyên nợ - CLB Hà Nội. Việc thiếu vắng Công Phượng chắc chắn khiến HLV Kiatisak cực đau đầu và buộc phải có tính toán, điều chỉnh lại hàng công cho HAGL. 

cong phuong hagl
Công Phượng đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng phố núi

​Kể từ khi được đôn lên đội 1 đá V-League 2015, bảy mùa giải qua, Công Phượng cùng lứa học viên khoá I Học viện bóng đá HAGL vẫn chưa có danh hiệu nào ở V-League lẫn Cúp quốc gia. "Cơn khát" danh hiệu càng lên cao khi đây là mùa giải cuối cùng của tiền đạo số 10 với CLB HAGL theo hợp đồng đào tạo trẻ.

Vừa qua, Công Phượng cũng vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho "ông lớn" ABeam Consulting. Việc Công Phượng "lấn sân" sang thị trường Nhật Bản kéo theo nhiều đồn đoán cho rằng, liệu có khả năng anh sẽ trở lại đất nước mặt trời mọc trong thời gian tới. 

VIDEO: Văn Lâm biến Công Phượng thành "trò hề" trên chấm 11m
Theo dõi Sports442 trên