sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kịch bản không tưởng để CLB Hà Nội vượt qua CAHN, lên ngôi vô địch ngoạn mục

Chủ nhật, 27/08/2023 15:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Hà Nội dù không còn quyền tự quyết ở vòng cuối, song cơ hội để đội bóng Thủ đô vượt qua CAHN để lên ngôi vô địch thì vẫn còn.

Vào lúc 17h00 hôm nay (27/8) sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của nhóm vô địch V-League 2023. Tâm điểm trong đó, hai cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội vs Viettel và CAHN vs Thanh Hóa sẽ quyết định tới chức vô địch mùa giải năm nay.

lich thi dau vong cuoi vleague 2023
Lịch thi đấu vòng cuối giai đoạn 2 của V-League 2023 - nhóm A (nhóm đua vô địch)

Trước vòng đấu này, CLB CAHN đang đứng trước cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch trong lần đầu tiên dự đấu trường V-League. Theo đó, đội bóng ngành Công an đang có được 37 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là CLB Hà Nội.

Bởi vậy, nhiệm vụ của Văn Hậu và các đồng đội ở lượt trận cuối là giành chiến thắng trước Thanh Hóa để lên ngôi vô địch. Nếu hòa đối thủ, họ vẫn rất sáng cửa xưng vương.

Trong khi đó, CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Để nuôi hy vọng, đội bóng Thủ đô buộc phải giành chiến thắng trước Viettel ở lượt trận cuối, đồng thời chờ đợi một kết quả có lợi từ cặp đấu tại Hàng Đẫy giữa CLB CAHN và Thanh Hóa trong hai trường hợp:

+ Trường hợp CLB CAHN thua Thanh Hóa: CLB Hà Nội đi tiếp nếu thắng Viettel.

+ Trường hợp CLB CAHN hòa Thanh Hóa: CLB Hà Nội đi tiếp nếu thắng Viettel với cách biệt 7 bàn.

bxh vleague
BXH V-League 2023 của nhóm A trước lượt trận quyết định

Tuy nhiên, hai kịch bản trên được nhận định sẽ rất khó xảy ra và CLB CAHN đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử.

"Đây là trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã chuẩn bị kỹ càng. Chúng tôi không còn tự quyết nhưng tinh thần và khát khao vẫn luôn còn đó", tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chia sẻ trước trận gặp Viettel.

2 trận đấu còn lại của vòng đấu mang tính thủ tục sẽ diễn ra ở Hải Phòng và Nam Định. Trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), đội chủ nhà Hải Phòng FC sẽ đối đầu Bình Định. Tại sân Thiên Trường (Nam Định), CLB Nam Định sẽ chạm trán Hà Tĩnh.

Theo dõi Sports442 trên