sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Văn Chuẩn khẳng định cản phá được pen nhờ may mắn, báo chí Indonesia thức trắng đêm điều tra

Chủ nhật, 27/08/2023 07:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia thừa nhận thủ thành U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn đã có 1 trận chung kết cực kỳ thành công.

Tối 26/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành chức vô địch U23 Đông Nam Á theo cách không thể cảm xúc hơn sau khi đả bại nhà vô địch SEA Games 32 Indonesia trên chấm phạt đền. U23 Việt Nam cũng làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu 2 lần liên tiếp bước lên bục cao nhất. 

Nói về chiến thắng của U23 Việt Nam chắc chắn không thể không dành lời khen cho thủ thành Quan Văn Chuẩn - cũng là thủ môn xuất sắc nhất của giải đấu. Đặc biệt hành động chạy đến an ủi thủ môn đối phương sau khi kết thúc trận đấu của Văn Chuẩn còn đang gây sốt trên mạng xã hội Indonesia và nhận về nhiều lời khen. 

van chuan
Văn Chuẩn an ủi thủ môn của U23 Indonesia.

Báo chí Indonesia lần đầu thừa nhận: "Thực tế, hai thủ môn trong trận chung kết U23 Đông Nam Á đã chơi rất tốt. Ernando Ari đã chơi xuất sắc suốt 90 phút và cả hiệp phụ. Trong hiệp một, Ernando đã cản phá thành công quả penalty của U23 Việt Nam.

Giống như Ernando, Văn Chuẩn cũng thi đấu rất tốt. Sau một hiệp đầu có phần "thư giãn", Văn Chuẩn đã làm việc chăm chỉ trong suốt hiệp hai. Anh 2 lần cứu thua cho U23 Việt Nam trước các cú sút phạt của Ramadhan Sananta. Trong hiệp phụ, vào phút thứ 111, Văn Chuẩn có một pha cản phá xuất sắc. Anh đã cản được cú sút mạnh của Sananta trong tình huống một đấu một. Đó là một khoảnh khắc rất quan trọng". 

Tờ Bola Sport cũng lấy màn trình diễn của các thủ môn để giật tít: "Cú sút phạt đền hỏng của Ernando Ari khiến U23 Indonesia thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á". Tờ báo này đánh giá đoàn quân HLV Shin Tae Yong đã thi đấu tự tin và quyết tâm trước U23 Việt Nam và chỉ thiếu may mắn ở thời điểm quyết định.

qvc
Quan Văn Chuẩn trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á.

Đáng chú ý Quan Văn Chuẩn đã đáp lại tất cả những lời khen bằng phát biểu rất khiêm tốn sau trận đấu: "Em nghĩ tình huống cản phá 11m ấy hoàn toàn là may mắn thôi, may mắn thôi". 

Theo dõi Sports442 trên