sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chưa hoàn toàn hài lòng với Quang Hải, HLV Pau FC vẫn muốn bổ sung thêm tiền vệ công

Thứ tư, 20/07/2022 09:44 (GMT+7)

Quang Hải sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa vì HLV trưởng của Pau FC vẫn đang muốn mua thêm những mẫu cầu thủ có thể chơi ở vị trí tương tự.

Theo VnExpress, để nâng tầm Pau FC cho những mục tiêu cao hơn vào mùa giải mới, HLV Didier Tholot cho biết vẫn đang tìm kiếm thêm những mẫu cầu thủ có tốc độ tốt để vượt qua đối thủ, và có thể tích cực nhận bóng ở tuyến dưới để triển khai lên trên. "Tôi không muốn bổ sung cầu thủ chỉ để tăng cường số lượng, mà họ phải đủ khả năng nâng tầm đội bóng", HLV Didier Tholot chia sẻ với truyền thông.

Việc HLV trưởng của Pau FC vẫn muốn tăng cường sức tấn công bằng một cầu thủ có những tố chất như trên là điều khiến nhiều người khá thắc mắc. Có lẽ HLV Didier Tholot vẫn chưa hài lòng với những bản hợp đồng mà đội bóng mới mang về.

screenshot-27-8514

Pau đã đem về 11 tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, gồm Henri Saivet, Mons Bassouamina, Eddy Sylvestre, Jean Ruiz, Diyaeddine Abzi, Walid Jarmouni, Mayron George, Sessi D'Almeida, Quentin Galvez-Diarra, Nguyễn Quang Hải và Noe Sow. Họ đều đã được thử sức ở ba trận giao hữu vừa qua, khi Pau thắng hai và chỉ thua một trận trước CLB Ligue 1 Toulouse.

Sáu tân binh có thể chơi tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo gồm Saivet, Bassouamina, Sylvestre, Jarmouni, George và Quang Hải. Bốn người đã ghi bàn ở các trận giao hữu cho Pau, trong đó có tuyển thủ Việt Nam. Nhưng trong hai trận gần nhất, Quang Hải không đá chính, vị trí hộ công do Sylvestre đảm nhiệm ở hiệp một. Sylvestre cũng có thể hình nhỏ và thuận chân trái giống Quang Hải, và anh cũng đã được cho mượn ở Pau từ mùa trước.

Với việc Pau FC vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một vị trí như trên thì Quang Hải sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có được một suất trong đội hình chính. Mặc dù Quang Hải đã chơi 151 phút qua ba trận giao hữu, trung bình mỗi trận đá khoảng 50 phút. HLV Tholot nhận xét tiền vệ 25 tuổi đá cần mẫn và chăm chỉ nhưng điều đó chưa thể đảm bảo cho cựu tiền vệ của Hà Nội FC sẽ được ra sân thường xuyên khi bước vào các giải đấu chính thức.

Pau chỉ đang có 21 cầu thủ ở đội một, chưa kể tiền vệ phải Marius Ros đã thử việc hơn ba tuần và được đá giao hữu vài trận qua. Trong đó, có 10 cầu thủ chơi được bốn vị trí trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1. Quang Hải chủ yếu được sử dụng trong vai trò "số 10", đá ngay sau tiền đạo.

Thị trường chuyển nhượng hè ở Pháp sẽ đóng cửa ngày 1/9. Cũng như ở các giải hạng hai khác, Pau có thể kỳ vọng mượn cầu thủ không nằm trong kế hoạch của các đội mạnh hơn. Nhưng họ chỉ còn một trận giao hữu để lắp ráp đội hình, gặp đội bóng Ligue 2 Niort ngày 23/7.

Theo dõi Sports442 trên