sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Indonesia chỉ mơ được vào Top... 150 thế giới, "ngại" tiếp cận với Việt Nam và Thái Lan

Thứ sáu, 19/08/2022 07:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong tuyên bố mới nhất, ĐT Indonesia chỉ dám mơ tới... top 150 mặc dù hiện tại họ là đội đứng thấp nhất trong số 24 cái tên lọt vào VCK Asian Cup 2023.

Trái với những tuyên bố đầy tự tin trước đó về tương lai của bóng đá Indonesia, mới đây Chủ tịch LĐBĐ xứ vạn đảo bày tỏ ông và những người làm thể thao nước nhà chỉ dám mơ về việc Indonesia thoát khỏi khu vực dành cho các đội tuyển yếu nhất thế giới.

indonesia-3-1110 (1)
Ông Iriawan từng đặt kỳ vọng vào HLV Shin Tae-yong có thể cải thiện vị thế cho bóng đá Indonesia

“Bây giờ thứ hạng FIFA của chúng tôi là 155. Nếu có thể, chúng tôi muốn lên vị trí thứ 150 thế giới. Chúng tôi hy vọng khi giành chiến thắng trước Curacao, Indonesia sẽ đạt được tham vọng. Còn không, chúng tôi cũng muốn hoàn thành mục tiêu này nhanh nhất có thể. Trong tầm nhìn và sứ mệnh của tôi, chúng tôi muốn hoàn tất những mục tiêu đặt ra", Chủ tịch Mochamad Iriawan chia sẻ. 

Trong tháng 9 này tại FIFA DAY, ĐT Indonesia lựa chọn giao hữu 2 trận liên tiếp với Curacao - đội bóng đang đứng thứ 84 thế giới.

Vị trí của Curacao cao gần gấp đôi ĐT Indonesia, đồng thời trong đội hình sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Trong những lần ra sân gần nhất, đội bóng Trung Mỹ này thậm chí đã đả bại Honduras, nền bóng đá từng nhiều lần xuất hiện tại World Cup.

Vì vậy cơ hội chiến thắng của ĐT Indonesia được giới chuyên môn nhận định là không cao. Thậm chí, hoàn toàn có khả năng họ sẽ thua cả 2 trận để tụt xuống sâu hơn vị trí thứ 155 hiện tại sau 2 trận đấu giao hữu này. 

tuyen-indonesia-3866
Tuyển Indonesia đặt mục tiêu cải thiện vị trí thứ 155 thế giới

Tờ Bolatimes.com tiết lộ lý do PSSI quyết liệt thuyết phục tuyển Curacao đến thi đấu là theo mong muốn của HLV Shin Tae-yong, khi đánh giá đối thủ từ khu vực CONCACAF này dù đang xếp hạng 84 thế giới nhưng có trình độ không chênh lệch so với đội bóng xứ vạn đảo.

Với ông Iriawan, vị chủ tịch này cũng hy vọng rằng trong hơn 1 năm còn tại vị, ông sẽ giúp bóng đá Indonesia đạt kết quả tốt. Mục tiêu gần nhất là hướng tới World Cup U20, Asian Cup 2023 và AFF Cup 2022. Ngoài ra, kế hoạch xây một trung tâm huấn luyện hoành tráng được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành.​

Theo dõi Sports442 trên