sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Bồ Đào Nha: "Việt Nam đang gần với World Cup hơn bao giờ hết, họ là đội tuyển số 1 Đông Nam Á"

Thứ năm, 18/08/2022 18:35 (GMT+7)

Việt Nam đã có được nhiều thành tích đáng khích lệ ở các giải đấu bóng đá những năm qua. Điều này khiến truyền thông của Bồ Đào Nha tỏ ra hào hứng.

Sự phát triển nhanh và mạnh của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã để lại rất nhiều ấn tượng khó phai không chỉ đối với mỗi người dân nước ta mà còn tạo được tiếng vang khá lớn đối với truyền thông quốc tế.

Mới đây, tờ Record.pt của Bồ Đào Nha đã có một bài viết ca ngợi về sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, đồng thời cũng tin tưởng vào một tương lai xán lạn của Những chiến binh sao vàng.

Cụ thể, Filipe Dias, tác giả của bài viết tỏ ra rất hào hứng khi những người hâm mộ Việt Nam có một tình yêu nồng cháy đối với môn thể thao "Vua": "Người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Họ cuồng nhiệt với đội tuyển quốc gia và bóng đá nơi đây cũng đang thống trị khu vực Đông Nam Á".

Bong da Viet Nam
Bóng đá Việt Nam có được sự phát triển rất mạnh những năm gần đây

Phóng viên của tờ Record.pt tiếp tục: "Bạn đã từng nghe đến tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng chưa? Cậu ấy thực sự trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi ghi bàn giúp đội nhà có lần thứ hai liên tiếp vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Thành công này tạo tiếng vang, khiến Record một lần nữa lại phải hướng sự chú ý đến quốc gia châu Á này và dành những lời tán thưởng cho sự phát triển bóng đá ở nơi đây".

Tiếp đó, cây viết này bình luận về cơ hội của Việt Nam trong việc giành một tấm vé tham dự World Cup: Đội tuyển Việt Nam từng lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á với sự dẫn dắt của ông Henrique Calisto, một HLV người Bồ Đào Nha. Và giờ đây, họ đang có những mục tiêu lớn hơn, với hi vọng có thể góp mặt tại một kỳ World Cup".

HLV Park Hang-seo đã mang đến những kết quả tốt khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, khiến người hâm mộ cảm thấy rất hài lòng.

Mục tiêu giành vé tham dự một kỳ World Cup ngày càng gần hơn. Và vừa rồi, các chiến binh áo đỏ đã lọt tới vòng loại cuối World Cup 2022. Đó thực sự là một chiến tích lịch sử. Bởi thế, cũng không có gì bất ngờ khi Việt Nam được đánh giá là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

World Cup là giấc mơ và bóng đá Việt Nam đang chiến đấu cho mục tiêu đó, dù cho vẫn còn nhiều thử thách. Người Việt có một câu tục ngữ rằng "cái khó ló cái khôn", như để miêu tả nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, với ý chí vươn lên và không từ bỏ đã được duy trì trong suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử".

Theo dõi Sports442 trên