sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Quang Hải vẫn còn rất lười lùi về hỗ trợ phòng ngự và tranh cướp bóng"

Thứ năm, 18/08/2022 18:59 (GMT+7)

Quang Hải đã có những trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Anh cũng đã được nhận khá nhiều những ý kiến trái chiều của các chuyên gia.

Quang Hải đã có những trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo đội bóng mới Pau FC ở Ligue 2. Dù được kỳ vọng khá lớn tuy nhiên, Quả bóng vàng Việt Nam cùng các đồng đội đang phải trải qua chuỗi trận rất thất vọng khi hòa 2, thua 1 và mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng ở 3 trận đầu tiên, đứng ở vị trí rất khiêm tốn trên bảng xếp hạng.

Về mặt cá nhân Quang Hải, anh cũng chưa để lại được quá nhiều dấu ấn trong các trận đấu vừa qua. Cựu tiền vệ Hà Nội FC dù vẫn thể hiện được sự tích cực mỗi khi được tin tưởng trao cơ hội ra sân nhưng những nỗ lực ấy vẫn chưa thể cụ thể hóa thành bàn thắng hay pha kiến tạo nào cả. Hải "con" cũng chưa được đá trọn vẹn bất kỳ trận đấu nào.

a1-jpeg-8989-1659160705_xjpi

Chia sẻ với Soha về màn trình diễn của Quang Hải 3 trận đấu vừa qua, chuyên gia gạo cội Vũ Mạnh Hải cho biết: "Điều đáng khen ở Quang Hải trong 3 trận qua là sự tích cực, di chuyển nhiều, cố gắng đóng góp vào lối chơi chung của đội. Quang Hải rất cố gắng chạy chỗ dù đồng đội có chuyền hay không. Hải rất nỗ lực tìm kiếm bóng và khi có trong chân thì xử lý thành công nhiều hơn thất bại. Đó là những tín hiệu rất tích cực.

Một điều cần nhắc tới nữa là sự tự tin của Quang Hải đang ngày càng tăng. Ở trận đầu tiên thì cậu ấy có phần thiếu tự tin, không dám cầm bóng nhiều mà chuyền một chạm ngay, sợ đối thủ áp sát sẽ mất. Nhưng càng về sau thì Hải càng dám cầm bóng nhiều hơn, thực hiện những đường chuyền khó hơn.

Để có thể được trọng dụng, chơi hết cả trận, Quang Hải cần tích cực hơn nữa, không chỉ tham gia tấn công mà còn cả phòng ngự. Thực ra trong ba trận qua, có thể Quang Hải mới chỉ đảm nhận nhiệm vụ hộ công, chuyền bóng lên phía trên thôi nên vai trò phòng ngự gần như không có gì.

Hải cũng không phải tham gia phòng ngự nhiều lắm dù có chạy về để lấp vị trí. Nhưng tranh cướp bóng thì chúng ta còn ít thấy ở Quang Hải. Và tất nhiên, nếu Hải có khả năng tấn công tốt, cũng như phòng ngự tốt thì sẽ được đánh giá cao".

Ở vòng 4, thầy trò HLV Didier Tholot được kỳ vọng sẽ có được thắng lợi đầu tay khi tiếp đón Sochaux trên sân nhà Nouste Camp. Đây là đội bóng đang xếp ngay dưới Pau FC trên bảng xếp hạng với 2 thất bại và 1 trận hòa. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Quang Hải chắc chắn sẽ có "đất diễn" và cơ hội để anh có được những dấu ấn đậm nét là rất cao.

Theo dõi Sports442 trên