sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia dinh dưỡng: "Cầu thủ Việt Nam ăn pizza sau trận đấu không có vấn đề gì cả"

Thứ sáu, 19/08/2022 16:52 (GMT+7)

Một số cầu thủ của Topenland Bình Định đã từng gây sốt khi ăn pizza ngay sau trận đấu. Chuyên gia dinh dưỡng cũng đã có những nhận xét về vấn đề này.

Sau khi trận đấu giữa câu lạc bộ Hải Phòng và Bình Định tại vòng 8 V.League 2022 kết thúc, các cầu thủ đội bóng đất Võ gây chú ý khi ăn pizza ngay tại cabin đội nhà. Số pizza này được chuẩn bị sẵn từ trước để cầu thủ ăn chống đói trong tình trạng thể lực giảm sút sau 90 phút thi đấu.

Là một trong rất ít chuyên gia dinh dưỡng của bóng đá Việt Nam hiện tại, Nguyễn Ngọc Trâm Anh có nhiều trải nghiệm với giới cầu thủ nói riêng và các VĐV thể thao nói chung. Chia sẻ với Zing, chuyên gia Trâm Anh đã có những nhận xét về vấn đề ăn uống của cầu thủ Việt Nam:

Cau thu Binh Dinh an pizza
Cầu thủ Topenland Bình Định ăn pizza sau khi trận đấu kết thúc

"Việc cầu thủ ăn bánh pizza, trông thì có vẻ lạ, nhưng xét về lý thuyết thì không hoàn toàn sai. Có thể việc đó không phải là cách làm tốt nhất thôi. Thông thường, cầu thủ mất khoảng 2.000 calories sau một trận đấu kéo dài 90 phút. Điều cần nhất ở thời điểm đó là nạp carbohydrate. Thành phần chủ yếu của pizza là tinh bột, thứ tạo ra carbohydrate. Việc nạp tinh bột ngay sau trận rất tốt cho cơ và sẽ còn tốt hơn nếu nạp tinh bột kết hợp với protein (whey hoặc uống sữa).

Những hình ảnh được lan truyền mới dừng lại ở việc các cầu thủ ăn pizza nên tôi chưa thể khẳng định đúng hay sai. Bản thân chiếc bánh pizza không sai, chỉ là hơi lạ với cầu thủ Việt Nam. Tôi có thể khẳng định việc ăn pizza là bình thường. Cầu thủ nước ngoài vẫn ăn. Chỉ là họ ăn sau máy quay, có thể là trong phòng thay đồ".

Bên cạnh đó, chuyên gia Trâm Anh cũng cho biết thêm:  "Thông thường, các thông tin được chia sẻ thông qua mạng xã hội hay internet nói chung đều hướng tới số đông trong khi VĐV là ngoại lệ. Việc học theo những chỉ dẫn này là sai lầm. Nên đôi khi, cầu thủ nghe theo mà không biết nó gây hại cho bản thân.

Thực tế, không phải lúc nào cũng cần chuyên gia tư vấn, kèm cặp. Tuy nhiên, các bạn VĐV nên hiểu về cơ thể mình và biết khi nào cần sự trợ giúp. Ví dụ đơn giản là khi cơ thể mệt mỏi sau khi tập luyện, bạn sẽ cần chuyên gia dinh dưỡng và cả chuyên gia thể lực cùng chung tay để ra vấn đề, đưa ra giải pháp phù hợp. Đa phần cầu thủ hiện tại chưa đủ nhận thức về dinh dưỡng thể thao hoặc có rồi lại không biết nói với ai và nói như thế nào".

Theo dõi Sports442 trên