sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam dường như bị no nê danh hiệu nên có phần thi đấu không tập trung"

Thứ sáu, 19/08/2022 14:43 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung mới đây đã có những chia sẻ rất đang chú ý xoay quanh quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam cho các giải đấu sắp tới.

ĐT nữ Việt Nam đang có những sự chuẩn bị để hướng đến World Cup nữ 2023. Trước đó đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã tham dự AFF Cup nữ 2022 nhưng thi đấu không thành công khi chỉ giành được hạng tư chung cuộc. Kết quả này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thất vọng. 

Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã có những lý giải về nguyên nhân thất bại của "các cô gái vàng" của bóng đá Việt Nam khi tham dự giải đấu lớn nhất khu vực dành cho nữ diễn ra ở Philippines vừa qua. Cụ thể, theo VTC News, HLV Mai Đức Chung cho biết:

"Có những lý do khiến tuyển nữ không bảo vệ được ngôi hậu tại AFF Cup 2022. Thứ nhất, mật độ thi đấu của đội rất dày. Hồi tháng 2, đội đá Asian Cup 2022. Tháng 5 dự SEA Games, tháng 7 thi đấu tại AFF Cup 2022 tại Philippines. Nếu ASIAD không bị hoãn, tháng 9 chúng tôi sẽ lại lên đường thi đấu. Mật độ thi đấu dày, thể lực cầu thủ Việt Nam chưa đáp ứng được.

maiducchung1-16443939847591385930481
HLV Mai Đức Chung lý giải về nguyên nhân thất bại của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup 2022

Độ tuổi trung bình của tuyển nữ Việt Nam cũng lớn hơn so với các đội. Đơn cử như Philippines, các cầu thủ rất trẻ, chủ yếu là nhập tịch (23 trong số 25 cầu thủ). Ở SEA Games, Philippines chỉ có khoảng 12 cầu thủ nhập tịch, đến AFF Cup thì con số tăng lên gần gấp đôi. Chất lượng cầu thủ Philippines rất tốt, nhiều người đang chơi tại Mỹ, Australia.

Đá với Philippines, tuyển nữ Việt Nam không thành công. Rõ ràng, chúng ta kém hơn họ rất nhiều. Đội nữ cần rút kinh nghiệm riêng. Nhưng không riêng Việt Nam, mà Thái Lan hay Myanmar khi phải đá với Philippines thì cũng vậy. 

Ở Philippines, tuyển nữ Việt Nam hầu như không được bố trí sân tập. Nếu có tập, toàn đội cũng phải di chuyển rất xa, đi xe ô tô 2, 3 tiếng, thường xuyên tắc đường nên việc di chuyển còn mệt hơn tập luyện. Vào mỗi buổi sáng, tuyển nữ phải tập ở trên tầng 4 khách sạn, khi người ta dẹp xe ô tô để chúng ta có không gian tập. Do giải đấu áp dụng cơ chế bong bóng, nên chúng tôi không được ra ngoài để báo cáo với ban tổ chức tìm sân tập mới. Các cầu thủ không được ra ngoài tiếp xúc với nhiều người.

Một nguyên nhân nữa là có thể tuyển nữ Việt Nam đã no nê thành tích. Những giải đấu này không quan trọng, nên có thể các cầu thủ không tập trung lắm. Ban huấn luyện vẫn hò hét, yêu cầu toàn đội phải tập trung cao độ, song các cầu thủ chưa tập trung nên không đạt thành tích tốt. 

Đó là những yếu tố khiến thành tích của đội bị ảnh hưởng. Còn về chuyên môn, tôi vẫn chịu trách nhiệm, không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Tôi chỉ nhắc nhở các cầu thủ rằng ở giải tới, nếu chúng ta chỉ cần lơ là đôi chút, đối phương mà chơi quyết liệt thì họ sẽ hơn chúng ta".

Theo dõi Sports442 trên