sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Quang Tùng: "Hà Nội FC quá áp đảo, vị trí dẫn đầu là xứng đáng và không phải bàn cãi nhiều"

Thứ hai, 22/08/2022 09:44 (GMT+7)

BLV Quang Tùng cho rằng với phong độ hiện tại thì việc Hà Nội FC đang độc chiếm ngôi đầu V-League 2022 là điều không quá bất ngờ.

Lượt đi V-League 2022 đã chính thức khép lại. Đội bóng để lại ấn tượng lớn nhất chắc chắn chính là Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô đã xuất sắc giành được vị trí đầu bảng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 1 thua) và bỏ cách đội bóng xếp thứ hai tới 9 điểm.

Trao đổi với Soha về sự xuất sắc của Hà Nội FC trong giai đoạn lượt đi V-League 2022, BLV Quang Tùng nhấn mạnh: "Phong độ của Hà Nội FC thể hiện rõ trong việc họ thắng 7 trận liên tiếp ở giai đoạn cuối của lượt đi. Sau 13 trận, đội bóng này thắng tới 9, ghi nhiều bàn thắng nhất (19 bàn) và để thủng lưới ít nhất (8 bàn).

Với phong độ như thế, đương nhiên Hà Nội FC xứng đáng với vị trí dẫn đầu. Đội bóng này đang thể hiện sự ổn định. Không chỉ nằm ở việc giành nhiều chiến thắng mà quan trọng hơn, họ thắng tất cả những đối thủ cạnh tranh, qua đó chứng minh được năng lực của mình".

Ha Noi FC
Hà Nội FC đang thể hiên phong độ rất cao tại V-League 2022

BLV Quang Tùng cũng có những nhận xét thêm về lối chơi của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Chun Jae Ho:

"Mọi năm Hà Nội FC có lối đá khác. Họ có Quang Hải, có lực lượng dày và chơi áp theo những gì HLV Chu Đình Nghiêm đã gây dựng. Đội bóng này khi ấy chơi áp đặt, kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo áp lực và chơi ào ạt hơn.

Nhưng năm nay với HLV mới, các cầu thủ đã phải mất một thời gian để làm quen với hệ thống mới. Triết lý chơi của Hà Nội FC bây giờ thực dụng hơn, phòng thủ chắc chắn hơn.

Điều này thể hiện qua số bàn thua, khi sai sót ở hàng thủ rất ít. Các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội FC chơi ở hàng thủ đều giữ được phong độ. Chưa kể việc hệ thống của Hà Nội FC co xuống đá thấp hơn thì việc họ đảm bảo được an toàn là tương đối dễ hiểu".

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng cũng chỉ ra các cá nhân xuất sắc và một lực lượng khá dày đã giúp cho đội bóng Thủ đô duy trì được sự ổn định: "Sự khác biệt của Hà Nội FC còn nằm ở tốc độ ra đòn trong khoảng 30-40 m cuối sân đối phương là rất nhanh và chính xác.

Trong lối đá này, Văn Quyết và 2 ngoại binh Vladimir Siladji, Tonci Mujan chơi rất hay. Họ thi đấu hiệu quả, cứ ra đòn là nguy hiểm. Những đường bóng diễn ra ở cuộc đấu với SLNA, HAGL hay Bình Dương đã cho thấy điều đó. Đấy là sự khác biệt tương đối lớn của Hà Nội FC so với giai đoạn trước.

Ngoài ra, Hà Nội FC vẫn là đội bóng có lực lượng dày nhất (cả con người lẫn trình độ), có tính hệ thống tốt nhất. Điều này dẫn đến việc họ đang chơi rất hiệu quả".

Theo dõi Sports442 trên