sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

VFF đưa ra quyết định chính thức về tranh cãi trọng tài trận Bình Định vs Thanh Hóa

Chủ nhật, 21/08/2022 22:17 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền đã đưa ra quyết định chính thức về công tác trọng tài trận Bình Định vs Thanh Hóa.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 13 V-League 2022, CLB Topenland Bình Định đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Thanh Hóa để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 20 điểm. Tuy vậy, công tác trọng tài trong trận tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi. Đặc biệt phải kể tới 2 tình huống không được công nhận bàn thắng của CLB Thanh Hóa. 

Tình huống đầu tiên diễn ra ở cuối hiệp 1, khi tiền đạo Gusvato Costa có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới Bình Định.  Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái khi đó ngay lập tức không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi với hậu vệ Dương Thanh Hào khi bật cao tranh chấp trong vùng cấm.

Tình huống thứ 2 diễn ra ở phút thi đấu, Gusvato tiếp tục có pha đánh đầu cho Lê Văn Thắng sút bồi. Tuy nhiên, trọng tài Lê Trần Nghĩa lại cho rằng tiền đạo Thanh Hóa đã việt vị.

297613724-477004933898697-5703-3777-7268-1661004242
Trọng tài trận Thanh Hóa - Bình Định tiếp tục gây tranh cãi (Ảnh: VnExpress)

Tuy nhiên, mới đây nhất, trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền đã có quyết định chính thức về vấn đề này. Theo đó, ông Hiền cho rằng trọng tài đã hoàn toàn chính xác trong cả hai pha bóng: "Ở tình huống thứ nhất, khi nhảy lên đánh đầu thì Gustavo đã phạm lỗi khi có động tác tay xô đẩy Dương Thanh Hào. Còn ở tình huống thứ hai, Lê Văn Thắng đã bị việt vị. Tình huống diễn ra khá nhanh nhưng trợ lý Lê Trần Nghĩa đã tập trung và có vị trí quan sát tốt".

Tại những vòng đấu gần đây, công tác trọng tài luôn là vấn đề nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đây cũng đã là lần thứ 2 trong tháng 8, ông Dương Văn Hiền lên tiếng bảo vệ quyết định của các trọng tài sau khi mổ băng. Băng hình kỹ thuật là tư liệu được VFF chuẩn bị bằng việc bố trí nhân viên ghi hình ở các trận đấu, với góc máy khác với máy quay truyền hình, nhằm phục vụ công tác chuyên môn.

Trước đó tại vòng 10, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải có 2 quyết định gây tranh cãi ở trận CLB Hà Nội tiếp đón SLNA, khi phạt thẻ đỏ cho tiền đạo Michael Olaha và cho Hà Nội hưởng phạt đền sau đó ít phút.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS