sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

TPHCM vs CLB Hà Nội: Hơn cả một danh hiệu

Thứ sáu, 28/02/2020 17:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trận siêu cúp Quốc gia 2020 giữa đương kim vô địch CLB Hà Nội và Á quân V-League TPHCM sẽ không chỉ là cuộc chiến giành danh hiệu mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác.

Mùa giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam năm 2020 sẽ được bẳt đầu bằng trận tranh siêu cúp Quốc gia giữa đương kim vô địch CLB Hà Nội và Á quân V-League CLB TP Hồ Chí Minh. Không giống như trận tranh siêu cúp năm ngoái giữa Hà Nội và Bình Dương (CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ). Giải đấu năm nay đã trở thành một câu chuyện khác.

Sau khi TPHCM bất ngờ nhận được tấm vé tham dự đấu trường châu Á thay cho CLB Hà Nội, đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã có những sự bổ sung vô cùng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đặc biệt là sự xuất hiện của 2 "bom tấn" mang tên Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng.

tphcm

Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đang có phong độ tốt trong quãng thời gian vừa qua khi có 2 kết quả tốt tại đấu trường AFC Cup. Trong đó phải kể đến phong độ cao cặp đôi "Ronaldo Việt Nam" Trần Phi Sơn và "Messi Việt Nam" Công Phượng.

Trái ngược hoàn toàn với TPHCM, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm lại đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng. Tân binh sáng giá Rimario chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận tranh siêu cúp do chấn thương. Những hình ảnh nhăn nhó của Quang Hải hay Đình Trọng ở buổi tập chiều qua (27/2) cũng đã khiến khả năng ra sân của 2 trụ cột này bị bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, việc phải nhận nhiều kết quả không như ý muốn ở những trận giao hữu trước thềm mùa giải cũng khiến tinh thần của các cầu thủ Hà Nội đang bị ảnh hưởng ít nhiều.

Thế nhưng niềm kiêu hãnh của một đội bóng đã thống trị bóng đá Việt Nam trong năm 2019 không cho phép CLB Hà Nội nhụt chí. Chắc chắn họ không muốn để thua đối thủ đang được coi là số 1 của mình trong hành trình bảo vệ ngôi vương V-League. Bởi nếu Hà Nội thất bại trước TPHCM ở trận Siêu cúp, chắc chắn vị thế của đội bóng này sẽ không còn được đề cao như ở mùa giải năm ngoái.

ha noi

Còn với TPHCM, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cần phải chứng minh tham vọng của mình sau một mùa chuyển nhượng ầm ĩ. Một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch sẽ là món quà không thể ấn tượng hơn mà TPHCM dành tặng các CĐV của mình. Chính vì vậy, có thể nói rằng đằng sau danh hiệu Siêu cúp, trận đấu này còn mang đến rất nhiều ý nghĩ lớn hơn và khiến cả 2 đội bóng này buộc phải nỗ lực hơn 100% sức lực.

Trân tranh siêu cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào lúc 16h30 trên Thống Nhất. Vì những lo ngại về dịch Covid-19, nên trận Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC với CLB TP.HCM sẽ diễn ra trên sân không khán giả. NHM chỉ có thể theo dõi trận đấu này qua sóng truyền hình.

Theo dõi Sports442 trên