sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Ronaldo-Messi" sẽ giúp ĐTVN bay cao dưới triều đại HLV Park Hang-seo?

Thứ năm, 27/02/2020 14:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

CLB TP Hồ Chí Minh đang bay cao cùng với cặp đôi Công Phượng – Phi Sơn và bộ đôi này hoàn toàn có thể toả sáng trong màu áo đội tuyển nếu có cơ hội.

VIDEO: Pha đi bóng đầy biến hoá của Công Phượng ở AFC Cup

Những ngày qua, các CĐV Việt Nam đang nhìn thấy nhiều những niềm vui. Đó là sự trở lại của “Messi Việt Nam” - Nguyễn Công Phượng. Phượng đã “nở” lại với những tình huống khuấy đảo, những pha đảo chân dẻo dai hay những pha xử lí tinh tế và nhạy cảm. Đó hẳn là một tín hiệu vui với thầy Park khi học trò cưng đã trở lại.

Nhưng bên cạnh đó, người ta đang kì vọng và mong muốn nhiều hơn từ một cái tên cũng đã từng làm họ “điên đảo” – Trần Phi Sơn. Từ trước cả lứa Công Phượng, Trần Phi Sơn đã được gọi với cái tên “Ronaldo Việt Nam” khi cầu thủ này có cách đá tương đồng với siêu sao người Bồ Đào Nha. Phi Sơn xuất phát với vị trí bám biên trái. Những pha dốc bóng tốc độ, đảo chân liên tục rồi ngoặt vào trung lộ tung ra những cú đá sấm sét đã làm nên thương hiệu của Phi Sơn. Nhưng rồi những chấn thương khiến cho Phi Sơn không thể “lớn”. Người ta bắt đầu không còn quan tâm nhiều đến cái tên này.

Cong-phuong-Phi-Son

Nhưng 1 năm đổ lại đây, sau khi đã ổn hơn với những chấn thương, Phi Sơn trở lại với vai trò đội trưởng của CLB TP Hồ Chí Minh. Người ta lại thấy những pha đảo chân quen thuộc trên những mặt cỏ V – League và chiếc áo số 10 của “Ronaldo Việt Nam”. Khác với một Phi Sơn trẻ tuổi, ở tuổi 27 cầu thủ xứ Nghệ đã bớt điệu đà, bớt đi những pha xử lí thừa thãi và mang đến hiệu quả cao nhất trong từng tình huống có bóng.

Trong trận đấu tại AFC Cup cách đây 2 hôm thôi, Phi Sơn lại một lần nữa khiến các CĐV bùng nổ và mong muốn thầy Park trao cơ hội cho anh tại ĐTQG. Một hattrick kiến tạo cùng vô vàn những tình huống khuấy đảo, Phi Sơn có mặt ở mọi điểm nóng, xuống biên, qua người, căng ngang hay tạt bóng, Sơn đều khiến khán giả bùng nổ.

Cong-phuong-Phi-Son

Trong thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang gặp những khó khăn nhất định khi các đối thủ đang dần bắt bài được thầy Park. Những sự lựa chọn quen thuộc thì trở nên vô hại, những cái tên mới mang theo hy vọng thì lại gây thất vọng. Vậy tại sao cơ hội không thể đến với Phi Sơn?

Về kinh nghiệm, Phi Sơn đã có nhiều thời gian ăn tập cùng ĐTQG và cũng đã được triệu tập cho các giải đấu như Sea Games hay AFF Cup. “Ronaldo Việt Nam” không phải một mẫu cầu thủ đơn giản hay một màu. Phong cách thi đấu của cầu thủ này ngày càng trở nên đa dạng và khó lường hơn. Nếu có cơ hội lên tuyển, Phi Sơn có thể sẽ cần thời gian để thích nghi. Nhưng dù không được đá chính thì cầu thủ xứ Nghệ này cũng sẽ là một phương án dự phòng không tệ và có thể đem lại sự phấn khích. Quan trọng hơn nữa, Phi Sơn đang cho thấy sự ăn ý nhiều hơn với Nguyễn Công Phượng – trò cưng của thầy Park. Bởi vậy được lên tuyển sẽ là một món quà “xịn” giúp cho Sơn và Phượng có thêm động lực và nguồn cảm hứng.

VIDEO: Hat-trick kiến tạo của Phi Sơn ở AFC Cup

Lựa chọn nào cho thầy Park?

Với sơ đồ 3-5-2 của thầy Park, bộ đôi của TP Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể cùng nhau tạo thành cặp bài trùng cho 2 vị trí cao nhất. Điều đó sẽ giúp lối đá của Việt Nam trở nên khó lường hơn khi Đức Chinh và Tiến Linh không phải những tiền đạo chơi rộng. Nếu sử dụng Phi Sơn và Công Phượng ở vị trí của 2 tiền đạo, Quang Hải sẽ được lùi xuống thi đấu như một số 10 và hứa hẹn sẽ tạo ra một mũi đinh ba cực kì đáng sợ tại Đông Nam Á. Chiến thuật này cũng sẽ đặc biệt hiệu quả khi chúng ta đối đầu với những đội bóng mạnh hơn và cần tốc độ để phản công.

Cong-phuong-Phi-Son

Ngoài ra, Phượng và Sơn là những cầu thủ tấn công đa năng nên thầy Park sẽ có nhiều lựa chọn hơn để biến hoá đội hình. Với những đối thủ vừa tầm và cần chơi tấn công, sơ đồ 3-4-3 làm nên thương hiệu của HLV người Hàn hoàn toàn có thể được nâng cấp. Đôi cánh “Messi – Ronaldo” sẽ tạo ra sự linh hoạt và biến ảo trong việc hỗ trợ cho một số 9 thực thụ. Trong trận đấu đã qua của TP Hồ Chí Minh, 2 cầu thủ này đã cho thấy họ có nhãn quan chiến thuật tốt đến thế nào.

Có lẽ lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã rất nóng lòng để chứng kiến đội tuyển quốc gia thi đấu với bộ đôi “Messi – Ronaldo” trong màu áo đỏ rồi.

Theo dõi Sports442 trên