sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

BLV Quang Tùng: "Chưa chắc các đàn anh đã cạnh tranh được vị trí với Việt Anh và Thanh Bình"

Thứ tư, 15/06/2022 09:30 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng đánh giá cao sự tiến bộ của cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình cũng như cơ hội tại ĐTQG của hai cái tên trẻ này.

Ở U23 Việt Nam hiện tại đã có 2 cầu thủ là nhân tố được đá chính trên ĐTQG, trung vệ Việt Anh và Thanh Bình. Với hai trường hợp đặc biệt này, BLV Quang Tùng cho rằng, các đàn anh ĐTQG trước đây bị chấn thương, thời gian tới bình phục trở lại cũng sẽ không dễ dàng cạnh tranh vị trí.

"Câu chuyện ở trên là không bao gồm Việt Anh – Thanh Bình. Với riêng hai em này lại có câu chuyện khác. Vị trí của Việt Anh – Thanh Bình (trung vệ) tương đối đặc thù, đòi hỏi cao về tầm vóc, sức mạnh, thêm cả một chút tốc độ, kĩ thuật, tất nhiên cần có kinh nghiệm – bản lĩnh thi đấu".

a1-5095-1653566909
Bùi Hoàng Việt Anh hiện đang là cầu thủ sở hữu thông số phòng ngự tốt nhất VCK U23 Châu Á

BLV Quang Tùng đánh giá cao tốc độ phát triển và sự ổn định của hai cái tên nơi hàng phòng ngự mà HLV Gong Oh Kyun lựa chọn tại VCK U23 Châu Á.

"Trong một thời gian ngắn, vì những lý do khác nhau, hai em ấy được đá nhiều và đã trưởng thành rất nhanh. Các em đã có vị trí rồi. Ở lứa trẻ, vai trò của 2 em là không phải bàn. Còn ở ĐTQG thì nhiều người cũng thấy đây là sự lựa chọn tốt, là điểm tựa đáng tin cậy. Thì vị trí đó, bây giờ các anh quay trở lại cũng phải chiến đấu rất ác liệt, mới mong giành lại được vị trí đấy!"

"Tất nhiên nói thế không có nghĩa bảo các đàn anh trở lại không có cơ hội. Đây là mình nhìn từ hướng của 2 đàn em trẻ, trưởng thành rất nhanh, lại cũng có khả năng nền tảng. Như Thanh Bình rất có khả năng, chỉ gần một năm mà lên cực nhanh. Mới năm trước mọi người còn chỉ trích cậu ấy quyết liệt nhưng bây giờ khác rồi. Vì em được đá nhiều, lại có nền tảng tốt nên mới lên được".

nguyen_thanh_binh__7_
Thanh Bình sau trận đầu tiên vắng mặt cũng nhanh chóng quay trở lại và thể hiện sự chắc chắn

Hai em trẻ đang có những lợi thế lớn để cạnh tranh. Các anh lớn sẽ không dễ đẩy 2 em trẻ ra đâu. Trường hợp của Thanh Bình – Việt Anh cũng là tấm gương cho các em trẻ khác nuôi hy vọng trên ĐTQG!".

Phải tới cuối năm 2022, ĐTQG Việt Nam mới có giải đấu chính thức là AFF Cup. Từ nay tới đó, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án để chọn lựa nhân sự tuyển, thậm chí là điều chỉnh cả lối chơi nếu thấy cần và phù hợp.

Theo dõi Sports442 trên