sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

LĐBĐ Thái Lan không cử đội U23 dự King's Cup, chưa bổ nhiệm HLV cho U23 Thái Lan

Thứ ba, 02/08/2022 11:04 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, đội U23 nước này sẽ không tham dự giải King's Cup diễn ra vào tháng 9, đồng thời chiếc ghế HLV trưởng cũng chưa được bổ nhiệm.

Bóng đá Thái Lan đang trong giai đoạn cải tổ hoàn toàn lực lượng để hướng tới sự phát triển vươn tầm châu Á trong tương lai. Mới đây, LĐBĐ nước này đã tuyên bố sẽ không cử các cầu thủ quá tuổi tham dự các giải đấu trong khuôn khổ Đông Nam Á (tiêu biểu là AFF Cup) mà sẽ chỉ cử đội U23 làm nhiệm vụ này. 

Cũng trong tháng 9 sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ bước vào giải King's Cup tổ chức trên sân nhà - giải đấu giao hữu lớn của Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất của chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Phumphanmuang cho biết các cầu thủ U23 Thái Lan sẽ không làm nhiệm vụ tại giải giao hữu này. Đồng thời, ông Somyot cũng cho biết, ông và bà Madam Pang thống nhất chưa cử HLV trưởng cho đội U23.

971-1_zing_7 (1)
U23 Thái Lan sẽ không dự King's Cup

"Tôi cũng đã trao đổi với trưởng đoàn - bà Madam Pang. Bà ấy nói rằng ở thời điểm hiện tại chúng tôi chưa cần vội vàng trong việc bổ nhiệm HLV trưởng cho U23 Thái Lan. Nguyên nhân là trong thời gian còn lại của năm 2022, U23 Thái Lan không phải tham dự giải đấu nào cả.

Sẽ không có chuyện U23 Thái Lan tham dự King's Cup 2022. Quy định trong những đợt tập trung của FIFA Days là không áp dụng với các đội tuyển U23, do đó sẽ rất khó để thuyết phục các CLB nhả cầu thủ vì thế những trận đấu giao hữu sắp tới sẽ là của ĐTQG Thái Lan", chủ tịch LĐBĐ Thái Lan chia sẻ trên tờ Thairath.

Nói về các đội bóng khách mời sẽ tham dự King's Cup, chủ tịch Somyot vẫn chưa tiết lộ nhiều: "Hiện các đội khách mời vẫn đang được liên hệ. Chúng tôi vẫn trong quá trình bàn thảo, và một khi hoàn tất, ký hợp đồng thi đấu, thì sẽ chính thức công bố”.

Bên cạnh việc lựa chọn đối thủ cho tuyển Thái Lan, FAT hiện cũng đang lựa chọn địa điểm tổ chức King's Cup 2022 với 3 nơi đăng ký là tỉnh Chiang Mai, tỉnh Songkhla và CLB Chiang Rai United.

Theo dõi Sports442 trên