sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

5 tuyển thủ U23 Việt Nam có khả năng được triệu tập lên ĐTQG nhất sau VCK U23 Châu Á

Thứ ba, 14/06/2022 20:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

U23 Việt Nam vừa có một VCK U23 châu Á khá thành công với nhiều cái tên mới được phát hiện, ngoài những cầu thủ đã quen mặt trên Tuyển như Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh hay Thanh Bình thì vẫn còn nhiều cái tên có khả năng sẽ chiếm một suất trên ĐTQG.

Lương Duy Cương

Tiền vệ trẻ đang thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng vừa có một giải đấu xuất sắc khi thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi cùng lối chơi cần mẫn cũng sẽ giúp tiền vệ này có cơ hội phát triển mình nếu được thi đấu thường xuyên tại V-League.

grabbf1ee1654661137417_8

Bên cạnh đó, khả năng điều tiết lối chơi cũng như đánh chặn cũng là điểm mạnh của Lương Duy Cương. Ở vị trí hiện tại của anh tại ĐTQG, các đàn anh như Tuấn Anh và Đức Huy đang gặp khá nhiều vấn đề về chấn thương cũng như phong độ, vậy nên rất có thể Duy Cương sẽ sớm được thầy Park triệu tập lên ĐTQG để thử sức.

Khuất Văn Khang

Dù mới 19 tuổi nhưng Khuất Văn Khang đã chứng tỏ được rất nhiều điều tại giải đấu dành cho lứa tuổi U23. Tiền vệ của CLB Viettel đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ở hai trận đấu tại vòng bảng trước U23 Thái Lan và Hàn Quốc.

khuat-van-khang-u23-vn-1-1-u23-hq-phuc-thang-021-2897

Trong quá khứ, anh chính là một trong những cầu thủ được huấn luyện viên Philippe Troussier khen ngợi khá nhiều. Kỹ thuật cá nhân và khả năng điều phối bóng tốt của Khuất Văn Khang giúp tuyến giữa U23 Việt Nam vận hành cực kỳ trơn tru. Nếu phát triển bản thân tốt, Khuất Văn Khang hoàn toàn có khả năng sớm được HLV Park Hang Seo để ý.

Phan Tuấn Tài

Đây chắc chắn là cái tên gây nhiều chú ý hàng đầu từ SEA Games cho tới VCK U23 châu Á. Tại VCK U23 châu Á, hậu vệ sinh năm 2001 kiến tạo nhiều nhất với 2 lần “mớm bóng” cho đồng đội cùng 1 bàn thắng ngay từ giây thứ 17 của trận đấu với Thái Lan.

21a2-4216

Chơi bóng thông minh cùng những đường chuyền bóng tạo cơ hội với độ chuẩn xác cao là những điểm mạnh được Tuấn Tài thể hiện. Tiềm năng của của cầu thủ này chắc chắn đã được huấn luyện viên Park Hang-seo nhìn thấu xuyên suốt từ SEA Games 31 cho tới U23 châu Á 2022.

Phan Tuấn Tài có thể là nét mới mà đội tuyển Việt Nam đang rất cần sở hữu ở hành lang cánh trái sau khi thầy Park đã tỏ ra “hết bài” với bộ đôi Văn Thanh, Hồng Duy trong khi Trọng Hoàng, Văn Hậu gặp chấn thương.

Vũ Tiến Long

Giống với Phan Tuấn Tài, Tiến Long cũng mới chỉ biết đến sau SEA Games và VCK U23 châu Á. Anh được HLV Park Hang Seo sử dụng khá nhiều ở vị trí trung vệ lệch phải tại SEA Games và sang đến giải đấu tầm cỡ châu lục, HLV Gong Oh-kyun đã đưa anh lên vị trí hậu vệ cánh phải.

afc-u23-asian-cup-2022-match-1-9228

Dù thi đấu ở vị trí nào thì Vũ Tiến Long cũng cho thấy được sự tròn vai cũng như chắc chắn của mình. Siêu phẩm để đời vào lưới U23 Hàn Quốc cũng cho thấy hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội vô cùng sắc bén ở cả khía cạnh tấn công.

Nhâm Mạnh Dũng

Sau những màn trình diễn ở giải đấu trẻ vừa qua, tiền đạo của Viettel xứng đáng có một cơ hội được lên tuyển quốc gia và rồi bước đầu mở ra cơ hội mới trong sự nghiệp. Nếu cú đánh đầu tung lưới Thái Lan ở chung kết SEA Games 31 của Nhâm Mạnh Dũng vẫn được nhiều người coi như một khoảnh khắc xuất thần hiếm có, thì tất cả phải thay đổi suy nghĩ sau khi chứng kiến tiền đạo này thi đấu tại U23 châu Á. 

Dù thi đấu được cả ở vị trí trung vệ và tiền đạo, song Nhâm Mạnh Dũng trở nên nguy hiểm hơn cả ở vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công. Tầm quan trọng của Dũng với hệ thống tổ chức tấn công của huấn luyện viên Gong Oh-kyun rất rõ nét khi hoạt động rộng nhằm kết nối những mảng miếng tấn công.

nham-manh-dung-01-u23vn-u23arapxeut-phuc-thang-4526

Tiền đạo thuộc câu lạc bộ bộ Viettel sở hữu bộ kỹ năng toàn diện từ kỹ thuật cá nhân, khả năng dứt điểm, che chắn bóng cho tới không chiến cùng tư duy thông minh, lối chơi bóng hiện tại. Nhờ vậy, Nhâm Mạnh Dũng đủ khả năng chơi theo nhiều kiểu mẫu tiền đạo khác nhau như “làm tường,” che chắn hay trạm trung chuyển bóng và vai trò tiền đạo mũi nhọn săn bàn.

Những năm qua, đội tuyển Việt Nam luôn thiếu vắng những tiền đạo giỏi. Nhâm Mạnh Dũng có thể là sự lựa chọn mới nếu được trao cơ hội nhiều. Từng chơi hay dưới cả sự dẫn dắt của huấn viên Park Hang-seo và Gong oh-kyun, tiền đạo sinh năm 2000 đều cho thấy tiềm năng phát triển còn xa hơn nữa.

Theo dõi Sports442 trên