sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nhà báo Indoneisa gợi ý HLV Gong Oh-kyun làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 14/06/2022 14:43 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhà báo Indoneisa gợi ý HLV Gong Oh-kyun về làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo trong khoảng thời gian U23 Việt Nam không có lịch thi đấu.

Sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam vào đến tứ kết U23 châu Á, HLV Gong Oh-kyun sẽ tạm thời chia tay đội bởi trong năm nay sẽ không còn bất kì giải đấu nào mà lứa U23 tham dự.

Theo đó, nhà báo Gregah Nurikhsani Estuning Marhaen của Indonesia dành nhiều lời khen và tỏ ra rất tiếc nếu HLV Gong Oh-kyun rời khỏi bóng đá Việt Nam trong tương lai. Cây viết người Indonesia chia sẻ với truyền thông Việt Nam:

"HLV Gong Oh-kyun đã xây dựng một đội hình có chất lượng cao cho U23 Việt Nam. Ông ấy làm rất tốt công việc của mình. Phải nói rằng HLV Gong Oh-kyun đã khiến các CĐV Việt Nam vô cùng tự hào."

parkgong
Nhà báo Indonesia gợi ý HLV Gong về làm trợ lý cho HLV Park trong khoảng thời gian rảnh

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, VFF vẫn sẽ ra hạn hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun nhằm để HLV dẫn dắt lứa U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

"Nếu gia hạn một hợp đồng ngắn hạn, VFF cần cố gắng để đảm bảo cho việc HLV Gong Oh-kyun đồng ý với các điều khoản. Ngoài ra VFF còn cần lên kế hoạch, đặt mục tiêu cho HLV Gong Oh-kyun ở SEA Games 2023.

Tôi hiểu được các CĐV Việt Nam rất mong muốn HLV Gong Oh-kyun sẽ ở lại. Tuy nhiên nếu không có kế hoạch cụ thể nào cho ông ấy và U23 Việt Nam thì thật khó để mọi việc tiến triển. Do đó, VFF cần có hành động thật khôn ngoan".

Ngoài ra, cây bút Indonesia còn "mách nước" cho VFF. Theo ông, VFF nên để HLV Gong Oh-kyun phò tá cho HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam để vị HLV này hiẻu thêm về bón đá Việt Nam:

"Tôi nghĩ VFF nên sắp xếp để HLV Gong Oh-kyun đảm nhận công việc khác khi trước mắt đã hết nhiệm vụ với U23 Việt Nam. Ví dụ như ông ấy cần quân ở đội U19 Việt Nam hoặc làm phò tá cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam. Điều đó sẽ giúp HLV Gong Oh-kyun hiểu hơn về bóng đá Việt Nam.

Nếu HLV Gong Oh-kyun có thể hỗ trợ HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam thực sự sẽ trở thành đội bóng rất khó để ngăn cản tại khu vực Đông Nam Á. Đó rõ ràng là sự kết hợp vô cùng hoàn chỉnh. Đội tuyển Việt Nam khi ấy sẽ có tất cả.

Điều đó còn mang tới tương lai tươi sáng cho U23 Việt Nam bởi HLV Gong Oh-kyun sẽ học hỏi được nhiều thứ khi làm việc với HLV Park Hang-seo".

Theo dõi Sports442 trên