sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thủ thành huyền thoại của Man United nhập viện khẩn cấp ngay trong kỳ nghỉ

Thứ bảy, 08/07/2023 08:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, cựu thủ môn của Man United và Ajax, Edwin van der Sar đã được chăm sóc đặc biệt sau khi bị xuất huyết não.

Theo thông tin từ tờ De Telegraaf, thủ môn huyền thoại Edwin Van der Sar bị xuất huyết não trong khi đang đi nghĩ dưỡng tại một hòn đảo ở Croatia và phải được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng vào chiều thứ 6 (7/7/2023).

414267b97327023c
Thủ thành huyền thoại của Man United nhập viện khẩn cấp trong tình trạng xuất huyết não

Trên trang Twitter, câu lạc bộ Ajax đăng thông báo: "Vào thứ 6, Edwin van der Sar đã bị xuất huyết não. Ông ấy nhập viện và hiện được chăm sóc đặc biệt với tình trạng ổn định. Khi có thêm thông tin, chúng tôi sẽ lập tức cập nhật thêm. Mọi người ở Ajax chúc Edwin hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi đang nghĩ về bạn". 

Cũng trong tối ngày hôm qua, trang chủ câu lạc bộ Man United đăng tải thông điệp có nội dung như sau: “Man United đang hướng về Edwin van der Sar và gia đình của anh ấy sau khi nghe tin thủ môn huyền thoại đã ngã bệnh nặng. Edwin luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt bất cứ khi nào anh ấy trở lại Old Trafford, anh ấy đã từng là một trong những thủ môn nổi tiếng nhất trong lịch sử câu lạc bộ của chúng tôi.

Từ khi cầu thủ người Hà Lan gia nhập đội bóng, anh ấy đã ra sân tổng cộng 266 lần và góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành 4 chức vô địch Premier League, Champions League và Club World Cup, cùng những danh hiệu khác dưới thời Sir Alex Ferguson. Mọi người ở Man United chúc Edwin những điều tốt đẹp nhất và nhanh chóng bình phục".

van-der-saar-sportstiger-1688752002320-original
Thủ thành huyền thoại của Man United nhập viện khẩn cấp trong tình trạng xuất huyết não

Van der Sar được biết đến là thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Ajax. Huyền thoại người Hà Lan thi đấu trong màu áo các câu lạc bộ nổi tiếng như Juventus, Fulham, Man United và ĐTQG Hà Lan. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, thủ thành sinh năm 1970 đã giành hàng loạt danh hiệu mà nổi bật có 4 chức vô địch Hà Lan, 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 2 chức vô địch UEFA Champions League. 

Năm 2011, Van der Sar giã từ sự nghiệp sân cỏ và trở thành lãnh đạo của Ajax. Trong thời gian nắm quyền, cựu thủ môn của Quỷ đỏ cũng đã giúp đội bóng Hà Lan đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tuy nhiên, sau mùa giải 2022/2023 thất bại, Van der Sar đã tuyên bố từ chức khỏi vị trí giám đốc điều hành của đội bóng.

Theo dõi Sports442 trên