sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Được trao số áo huyền thoại, Mason Mount ngay lập tức có động thái đưa 'Quỷ đỏ' lên tận mây xanh

Thứ năm, 06/07/2023 08:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford cùng với số áo huyền thoại, Mason Mount đã ngay lập tức thể hiện rõ mục tiêu cho mùa giải mới.

Chiều tối ngày 5 tháng 7 (giờ Việt Nam), trang chủ câu lạc bộ Man United chính thức xác nhận chiêu mộ thành công "bom tấn" Mason Mount từ phía Chelsea với mức giá 55 triệu bảng kèm theo 5 triệu bảng phụ phí.

Theo các nguồn tin, tiền vệ người Anh đã ký hợp đồng 5 năm với mức lương 250.000 bảng mỗi tuần, đồng nghĩa anh sẽ ở lại Old Trafford cho đến năm 2028, với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Manchester-United-next-steps-this-summer-after-Mason-Mount-deal
Được trao số áo huyền thoại, Mason Mount ngay lập tức có động thái đưa 'Quỷ đỏ' lên tận mây xanh

Ngay sau khi công bố bản hợp đồng, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đã tiết lộ Mason Mount sẽ khoác chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng, trước đây được mặc bởi các huyền thoại như David Beckham, Bryan Robson, Eric Cantona, George Best và người gần nhất chính là siêu sao Ronaldo.

Việc được tín nhiệm chiếc áo số 7 vừa là sự tin tưởng nhưng đồng thời cũng áp lực không hề nhỏ cho Mason Mount. Tuy nhiên, trong buổi trò chuyện với MUTV, chân sút sinh năm 1999 đã ngay lập tức thể hiện rõ khát khao chinh phục thử thách trong màu áo mới.

“Rời câu lạc bộ nơi bạn đã lớn lên chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng Man United sẽ mang đến một thử thách mới thú vị cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. Từng thi đấu với họ, tôi biết đội mà tôi tham gia mạnh đến mức nào và tôi rất nóng lòng được trở thành một phần trong nỗ lực giành những danh hiệu lớn của đội bóng này.

Mọi người có thể thấy rằng CLB đã có những bước tiến lớn dưới thời Erik Ten Hag. Gặp gỡ huấn luyện viên và thảo luận về kế hoạch với ông ấy, tôi không thể hào hứng hơn cho những mùa giải sắp tới và sẵn sàng cho công việc khó khăn được mong đợi ở đây. 

Tôi cực kỳ tham vọng; Tôi biết cảm giác tuyệt vời như thế nào khi giành được những danh hiệu lớn và những điều cần làm để đạt được điều đó. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ để trải nghiệm điều đó một lần nữa tại Man United", Mason Mount chia sẻ trong ngày được khoác áo đội bóng mới. 

skysports-mason-mount-manchester-united_6208530
Được trao số áo huyền thoại, Mason Mount ngay lập tức có động thái đưa 'Quỷ đỏ' lên tận mây xanh

Có thể thấy, tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ đã thể hiện rất rõ quyết tâm chinh phục danh hiệu với đội bóng mới và điều này cũng sẽ góp phần khơi dậy niềm tim cho cổ động viên của đội bóng nửa đỏ thành Manchester. 

Trong màu áo của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, Mason Mount đã cùng các đồng đội đã giành chức vô địch Champions League, FIFA Club World Cup và UEFA Cup. Tiền vệ 24 tuổi cũng để lại dấu ấn đặc biệt khi cung cấp đường chuyền quan trọng để Kai Havertz ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2021 với Manchester City.

Với việc Quỷ đỏ trở lại Champions League mùa này, họ sẽ cần kinh nghiệm của cựu cầu thủ Derby County trong những dịp trọng đại. Dưới thời vị thuyền trưởng người Hà Lan, tuyển thủ Anh có khả năng cao sẽ đá cặp cùng Casemiro và Bruno ở hàng tiền vệ 3 người. Thậm chí, anh có thể chơi cả vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Ten Hag trong trường hợp cần thiết.

Theo dõi Sports442 trên