sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Man United, Barca chính thức bị UEFA 'sờ gáy', kế hoạch chuyển nhượng 'tan thành khói mây'

Thứ bảy, 15/07/2023 14:05 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mới đây, Man United và Barca đã bị phạt lần lượt 300.000 và 500.000 euro vì vi phạm vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Theo tờ ESPN đưa tin, mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành kiểm tra hồ sơ của Man United và Barcelona trong giai đoạn từ 2019-2022. Theo đó, cả hai gã khổng lồ trên cùng vi phạm một lỗi đó là không tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về công bằng tài chính đã được cơ quan này hướng dẫn trước đó.

manchesterunited-gettyimages
Man United, Barca chính thức bị UEFA 'sờ gáy', kế hoạch chuyển nhượng 'tan thành khói mây'

Theo luật Công bằng tài chính, các đội bóng cần phải đảm bảo rằng tổng thu nhập của họ không thấp hơn tổng chi tiêu của họ trong ba năm liên tiếp. Nếu vi phạm, các câu lạc bộ sẽ đối mặt với các án phạt tiền, cấm tham dự các giải đấu châu Âu hoặc giới hạn số lượng cầu thủ được đăng ký.

Theo đó, số tiền mà Man United phải nộp sẽ là 300.000 euro. Với Barcelona, con số này thậm chí còn cao hơn rất nhiều khi lên đến 500.000 euro. Sau khi UEFA đưa ra án phạt, ban lãnh đạo của hai "ông lớn" này đều chấp nhận nộp tiền phạt và không có bất cứ kháng cáo nào do sai phạm là hoàn toàn không thể chối cãi.

Trên trang chủ của câu lạc bộ, Man United đăng tải thông báo có nội dung: "Mặc dù thất vọng với kết quả, Manchester United chấp nhận khoản tiền phạt này vì những gì UEFA cho biết là vi phạm kỹ thuật nhỏ đối với các quy tắc của luật Công bằng tài chính trước đây của họ. 

Điều này phản ánh sự thay đổi trong cách UEFA điều chỉnh các khoản lỗ do đại dịch Covid-19 trong kỳ báo cáo năm 2022, cho phép chúng tôi chỉ ghi nhận 15 triệu euro trong số 281 triệu euro doanh thu tổn thất trong cách tính của FFP. 

Sau khi dịch bệnh qua đi, doanh thu của các đội bóng đã phục hồi mạnh mẽ và được dự báo sẽ đạt mức kỷ lục trong năm tài chính hiện tại. CLB tiếp tục hỗ trợ việc thực thi các quy tắc nhằm thúc đẩy sự công bằng tài chính và tính bền vững ở bóng đá trong nước và châu Âu".

news-barcelona-and-manchester-united-slapped-with-fines-by-uefa-for-financial-fair-play-violations1689351836
Man United, Barca chính thức bị UEFA 'sờ gáy', kế hoạch chuyển nhượng 'tan thành khói mây'

Với án phạt này, Man United và Barca sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong kế hoạch chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước hết, Quỷ đỏ cần phải giảm bớt chi tiêu và thanh lý một số cầu thủ không cần thiết để giảm bớt quỹ lương và thâm hụt.

Trong phiên chợ hè năm nay, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ có thể chi ra tối đa 120 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Đến thời điểm hiện tại, nửa đỏ thành Man đã có được Mason Mount từ Chelsea với giá 75 triệu bảng, nhưng cũng phải chia tay với một số cầu thủ như Fred, Martial hay Lingard.

Về phía Barca, đội bóng cần phải tinh giảm đội hình và tìm cách tăng thu nhập để cải thiện tình hình tài chính. Gã khổng lồ xứ Catalan đã bán đi một số cầu thủ như Coutinho, Dembele hay Umtiti để giảm bớt gánh nặng lương bổng. Nhà đương kim vô địch La Liga cũng phải đàm phán với các cầu thủ hiện tại để giảm lương hoặc gia hạn hợp đồng với điều khoản mới.

Theo dõi Sports442 trên