sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Bỏ qua Huỳnh Như lẫn Thanh Nhã, HLV Mai Đức Chung chỉ thẳng 'sát thủ' ghi bàn ở World Cup

Thứ ba, 04/07/2023 14:39 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã có những bật mí thú vị về cái tên của ĐT nữ Việt Nam sẽ ghi bàn ở sân chơi World Cup.

Sáng 4/7, ĐT nữ Việt Nam đã tham dự lễ xuất quân trước thềm World Cup 2023 tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được nhận phần thưởng tài trợ trị giá 1 tỉ đồng từ nhà tài trợ Acecook Việt Nam. Đây là nguồn động viên dành cho các cô gái Sao Vàng ở World Cup 2023, nơi chúng ta phải chạm trán với các đối thủ tầm cỡ là ĐKVĐ thế giới Mỹ, Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự lễ xuất quân trước thềm World Cup 2023

Đáng chú ý trong buổi lễ, HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ đã dự đoán cái tên sẽ ghi bàn ở World Cup. Bất ngờ khi vị chiến lược gia 72 tuổi đã bỏ qua cả Huỳnh Như và Thanh Nhã mà chọn cho mình một cái tên khác: “Tôi mong ai ghi bàn cũng được, chỉ cần đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Nguyễn Thị Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup”.

​Trước đó, LĐBĐ thế giới FIFA cũng cho rằng tiền vệ Bích Thùy chính là 1 trong 5 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, bên cạnh tiền vệ Thùy Trang, 2 tiền đạo là Thanh Nhã - Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh. 

"Thùy đã trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của đội tuyển quốc gia. Cô chính là người đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp quốc gia giành quyền tham dự World Cup nữ lần đầu tiên", FIFA nhận xét. 

bich thuy
Bích Thùy được HLV Mai Đức Chung dự đoán sẽ ghi bàn tại World Cup 2023

Tiền vệ trẻ Ngân Thị Vạn Sự thì khẳng định mong muốn “kiến tạo cho cả đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn ở World Cup” nếu được. Còn cái tên sẽ xé lưới đối thủ ở World Cup, Vạn Sự lựa chọn đàn chị Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Cũng trong buổi lễ, tiền đạo Huỳnh Như đã bày tỏ khát khao ghi bàn ở sân chơi thế giới khi chia sẻ: “Nếu ghi bàn ở World Cup, tôi sẽ ăn mừng theo phong cách Việt Nam”.

Theo dõi Sports442 trên